Thứ sáu, 03/05/2024 01:05 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc nắng nóng rồi lại đón không khí lạnh

Thiên Bảo -  Thứ bảy, 30/03/2024 19:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (30/3-9/4), miền Bắc và Trung Bộ sẽ có đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên, nhiều nơi nắng nóng gay gắt; sau đó lại có không khí lạnh. Nam Bộ vẫn nắng nóng triền miên.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng, từ ngày 1-5/4, miền Bắc và Bắc Trung bộ có thể đón một đợt nắng nóng diện rộng.

Trong đó khu vực Đông Bắc bộ có nắng nóng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các điểm hay xảy ra nắng nóng gay gắt là khu vực phía Tây của Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Mở rộng xuống phía Nam có thể cả Quảng Nam và Quảng Ngãi. Còn khu vực phía Tây Bắc Bộ thì tập trung ở phía Tây của Sơn La, Điện Biên.

tm-img-alt
Nắng nóng cục bộ, gay gắt xuất hiện ở Bắc bộ từ 1/4. Ảnh: IT

Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 30-31/3, thời tiết không mưa, trời mát với nhiệt độ trong ngày dao động từ 23-30 độ. Từ 1/4, nhiệt độ tăng dần ở Hà Nội với nhiệt độ cao nhất 34 độ C. Ngày 2-3/4, nhiệt độ cao nhất Hà Nội từ 35-36 độ C.

Tại khu vực miền Đông Nam bộ hôm nay diễn ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 50-55%.

Dự báo trong hai ngày 30-31/3, khu vực Nam bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ. Cơ quan khí tượng cảnh báo, nắng nóng ở Nam bộ có thể mở rộng ra miền Tây và kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Không khí lạnh xuất hiện ngay sau đợt nắng nóng

Khoảng từ 5/4, do ảnh hưởng không khí lạnh nén rãnh áp thấp, nên khu vực Đông Bắc Bộ có mưa giông, nắng nóng kết thúc.

Trong khi đó, khu vực Nam Bộ nắng nóng tiếp tục kéo dài nhiều ngày.

Đối với thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới (có thể bao gồm trong phần phía Đông Bắc Bộ), có mây, ngày nắng, nhiệt độ tăng dần; từ 1-4/4, xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; nhiệt độ thấp nhất ban đêm khoảng 23-27 độ. Từ khoảng 5/4, Hà Nội đón không khí lạnh, khả năng có mưa giông, nắng nóng kết thúc.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc nắng nóng rồi lại đón không khí lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.