Thứ bảy, 04/05/2024 04:20 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 10/2: Bắc Bộ vẫn mưa nhỏ, mưa phùn

MTĐT -  Thứ sáu, 10/02/2023 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 10/2, Bắc Bộ vẫn tiếp diễn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Từ ngày mai trời có thể hửng nắng, nồm ẩm giảm dần.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia hôm nay 10/2, Thời tiết Bắc Bộ vẫn tiếp diễn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Từ ngày mai trời có thể hửng nắng, nồm ẩm giảm dần.

Từ ngày 13/2 khả năng có một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng xuống nước ta, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm, khi đó hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 10/2.

Bên cạnh những trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như mưa phùn, khiến di chuyển khó khăn, giao thông ùn tắc, sương mù khiến nguy cơ xảy ra tai nạn tăng cao..., thời tiết nồm ẩm còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà bạn khó có thể lường trước.

Chất có nguy cơ gây ung thư ẩn náu khi thời tiết nồm ẩm kéo dài khiến bất kỳ ai cũng nên lưu ý. Đó chính là nấm mốc.

Để đối phó với kiểu thời tiết nồm ẩm dẫn tới nấm mốc, các chuyên gia khuyến cáo các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. 

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, đêm 9/2, vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sương mù. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống dưới 1 km trong sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3-4. Sóng cao 0,5 - 1,75 m. Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận; Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào vài nơi. Tầm nhìn trên 10km. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 3-4. Sóng cao 0,5 - 1,5 m.

Để đánh bắt hải sản được an toàn, theo các chuyên gia khí tượng, ngư dân ra khơi cần chú ý hiện tượng sương mù, làm chủ tốc độ, quan sát kỹ để tránh xảy ra va chạm trên biển, bật đèn báo hiệu để các tàu khác có thể nhìn rõ và chủ động hướng di chuyển. Bởi vậy, ngư dân cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn như bắt buộc phải mặc áo phao khi ra khơi.

Dự báo thời tiết hôm nay 9/2 chi tiết cho các vùng trên cả nước

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 23-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu vực Đông Bắc đêm có mưa, mưa rào. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ; riêng vùng núi có nơi trên 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc trời lạnh. Trong mưa dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 22-25 độ; phía Nam 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ, có nơi trên 21 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, miền Đông 34-36 độ.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 10/2: Bắc Bộ vẫn mưa nhỏ, mưa phùn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.