Thứ hai, 29/04/2024 05:23 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 25/10: Bắc Bộ và Nam Bộ ngày nắng, Trung Bộ giảm mưa

MTĐT -  Thứ tư, 25/10/2023 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 25/10: Khu vực Bắc Bộ chủ đạo là nắng, mưa lớn ở khu vực Trung Bộ giảm dần, Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì ngày nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rải rác

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 25/10

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết khu vực Bắc Bộ chủ đạo là nắng, riêng ở vùng đồng bằng và ven biển khả năng xuất hiện mưa rào vào buổi sáng. Mức nhiệt khu vực này cao nhất trên 30 độ, vùng núi nhiệt thấp hơn; ban đêm, giảm đến 8-9 độ, ở mức 21-22 độ, trời se lạnh.

Riêng thời tiết thủ đô Hà Nội, sáng cũng có mưa rào rải rác, sau không mưa; trời nắng dịu với gió đông bắc đến đông cấp 2-3; nhiệt độ nhỉnh hơn với 23-31 độ.

Chiều tối và đêm 24/10, Nam Nghệ An đến Quảng Trị mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình từ 40-80mm, có nơi trên 120mm; Nam Nghệ An, Quảng Trị 30-50mm, có nơi trên 100mm.

Từ hôm nay (25/10), mưa lớn ở khu vực Trung Bộ giảm dần, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, mưa chỉ còn tập trung ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, với lượng mưa giảm, từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Từ hôm nay đến 25/10, trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế xuất hiện lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông ở mức báo động (BĐ)1 - BĐ2, có sông trên BĐ2.

Trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể: 

Hà Tĩnh: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ.

Quảng Bình: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Quảng Trị: Hướng Hóa, ĐaKrông, Cam Lộ, Gio Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh (Vĩnh Ô).

Thừa Thiên Huế: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc.

TP Đà Nẵng: Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Sơn Trà.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Phú Ninh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì ngày nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rải rác, cục bộ mưa to, khả năng kèm giông, gió mạnh và sấm sét ở nhiều nơi; lượng mưa khoảng 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Đáng lưu ý, khu vực TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ khác, ngưỡng nhiệt vẫn cao với mức 34 độ, trời khá oi bức. Tây Nguyên nhờ lợi thế địa hình, nhiệt dễ chịu hơn, khoảng 31 độ trở lại.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/10

Thời tiết Hà Nội hôm nay 25/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có lúc có mưa; sau không mưa.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 31 độ

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trời lạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 24 - 26 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 89 - 93%; mật độ mây 99%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 25/10, mây thay đổi theo từng đợt, có lúc có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng gián đoạn.

Sáng và chiều thời tiết TP.HCM, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trời nắng. Nhiệt độ ít thay đổi, vẫn duy trì trong khoảng 31 - 32 độ C. Độ ẩm tương đối 76 - 80%.

Về tối, trời ít mây, thỉnh thoảng có mưa rào và dông ở vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26 - 28 độ C, tăng nhẹ 1 độ C so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 85 - 92%.

Dự báo thời tiết hôm nay 25/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. 

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, riêng vùng núi 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 25/10: Bắc Bộ và Nam Bộ ngày nắng, Trung Bộ giảm mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.