Thứ ba, 30/04/2024 08:27 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 25/8: Bắc Bộ còn mưa to, Trung Bộ nắng nóng

MTĐT -  Thứ sáu, 25/08/2023 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 25/8, Bắc Bộ còn mưa to nhiều nơi, cần đề phòng gió giật mạnh; nắng nóng ở Trung Bộ bắt đầu lan rộng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 25/8

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay 25/8, thời tiết khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ còn mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm. Sau đó, mưa lớn có xu hướng giảm dần.

Cũng trong hôm nay, thời tiết các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hoá, Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Khu vực Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi gay gắt. Hôm nay, nắng nóng tập trung từ Nghệ An đến Ninh Thuận. Từ mai nắng nóng có xu hướng lan rộng ra phía Bắc. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 25/8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, thời tiết Hà Nội có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 25/8, thời tiết TP HCM có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông ở một số quận, huyện. Vì vậy, trong mưa dông cần đề phòng khả năng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-34 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 24/8 đến ngày 1/9. Theo đó, trong khoảng thời gian này, thời tiết Bắc Bộ khả năng sẽ đan xen nắng mưa.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng đêm 24/8 và từ khoảng 28 - 30/8 có khả năng có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa từ chiều và đêm 23/8 đến đêm 24/8 phổ biến 50 - 100mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 25 - 28/8, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có nắng nóng. Từ khoảng ngày 29/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế có khả năng có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày khoảng ngày 28/8 có khả năng có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 25/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi và trung du đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ; có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 25/8: Bắc Bộ còn mưa to, Trung Bộ nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...