Thứ bảy, 27/04/2024 16:05 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 19/3: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón không khí lạnh

Lam Vy -  Thứ bảy, 19/03/2022 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắc Bộ tiếp tục duy trì thời tiết mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 19/3, khu vực Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời lạnh. Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo hôm nay, 19/3, Bắc Bộ tiếp tục duy trì thời tiết mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C; riêng khu Tây Bắc 30-33 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực Tây Nguyên 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C; Nam Bộ 32-35 độ C.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, hôm nay, 19/3, chỉ số UV tại các thành phố ở Bắc Bộ duy trì ngưỡng nguy cơ gây hại cao, riêng Hà Nội ở ngưỡng gây hại trung bình. Tại các thành phố Huế đến Hội An chỉ số UV ở ngưỡng gây hại trung bình. Trong khi đó, tại các thành phố còn lại hôm nay và những ngày tới chỉ số UV duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 19/3:

Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ 21-28 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ 20-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ 20-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 19-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-35 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 19/3: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón không khí lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề