Thứ sáu, 03/05/2024 05:24 (GMT+7)

Đường đi bộ tràn cây xanh mới xuất hiện ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 04/05/2020 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hai hàng cây khép tán hai bên, tuyến đường đi bộ vừa đưa vào sử dụng trở thành nơi vui chơi, tập thể dục của người dân.

Đường đi bộ trên phố Thái Hà (Hà Nội) vừa được đưa vào sử dụng một tuần nay, có chiều dài khoảng 400 m từ ngã tư Thái Hà - Yên Lãng đến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Trước đây, con đường này là mương nước thải ô nhiễm. Sau khi có dự án cống hoá, nơi đây tiếp tục bị biến thành chỗ đổ phế thải, vật liệu xây dựng.

Con đường nhỏ biến thành phố đi bộ đã làm thay đổi hoàn toàn không gian nơi này. Hai bên đường có hai hàng cây khép tán, tạo không gian râm mát.

Hai thảm hoa tạo cảnh quan, đồng thời ngăn bớt bụi và tiếng ồn từ làn đường dành cho xe cơ giới phía bên ngoài.

Công nhân công ty Môi trường Đô thị Hà Nội quét dọn mỗi ngày một lần để đảm bảo con đường luôn sạch sẽ.

Vừa đưa vào sử dụng một tuần, đường đi bộ đã trở thành điểm vui chơi, tập thể dục yêu thích của người dân xung quanh. Tuy vậy, nhiều người không đeo khẩu trang dù vẫn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Nguyên Hưng và Nguyên Hoa được mẹ cho ra ngoài chơi sau nhiều ngày cách ly xã hội. Chị An, mẹ của bé cho biết con đường đi bộ không những giúp xoá điểm đen ô nhiễm của mương thối trước đây mà còn trở thành nơi vui chơi hữu ích cho trẻ nhỏ.

Không những thế, con đường còn trở thành nơi đi dạo, không gian an toàn cho người đi bộ.

Anh Nguyễn Tô Tiệp ở tập thể Thành Công lần đầu trải nghiệm đường đi bộ Thái Hà. Anh cho biết trước đây hay tập thể dục tại công viên Gandhi nhưng nơi này vẫn chưa mở cửa trở lại. Việc có đường đi bộ giúp anh có thêm không gian rèn luyện sức khoẻ.

Tuy nhiên, đường đi bộ còn tồn tại một vài bất cập. Một số người dắt thú cưng không rọ mõm, đi vệ sinh nhưng không thu dọn.

Những thùng rác được tập kết quanh phố đi bộ, thậm chí chặn lối vào, chảy nước thải gây khó khăn cho người dân khi đi vào dạo chơi.

Đường đi bộ song song với phố Thái Hà, quận Đống Đa. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Đường đi bộ tràn cây xanh mới xuất hiện ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.