Thứ hai, 29/04/2024 10:59 (GMT+7)

GEOTEC HANOI 2023: Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững

Tùng Lâm -  Thứ sáu, 15/12/2023 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị GEOTEC HANOI 2023 với chủ đề "Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững."

Hội nghị và triển lãm GEOTEC HANOI 2023 được tổ chức bởi Tập đoàn Fecon, Hội Cơ học đất và địa kỹ thuật công trình Việt Nam, Trường Đại học Thủy Lợi, Hội Địa kỹ thuật Nhật Bản và Viện Dầu Khí Việt Nam. 

Sự kiện kéo dài trong 2 ngày, từ 14 đến 15/12, với hơn 200 diễn giả hàng đầu đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong buổi khai mạc đã nêu rõ tầm quan trọng của việc nghiên cứu và áp dụng địa kỹ thuật trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức nặng nề từ biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại GEOTEC HANOI 2023 

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Việt Nam đang hướng tới mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn, và cam kết giảm phát thải ra môi trường bằng "0" vào năm 2050. Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của địa kỹ thuật trong việc tối ưu hóa tài nguyên, phát triển không gian ngầm, và xây dựng các cấu trúc chống sóng, xói lở, giữ carbon trong địa chất quy mô lớn.

Tại Hội nghị, TS Phùng Đức Long - Chủ tịch Hội Cơ học đất và địa kỹ thuật công trình Việt Nam đã chia sẻ về quan điểm của ông về tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh tế và phúc lợi xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh biển dâng và xói mòn.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Fecon nhấn mạnh đến những dự án cơ sở hạ tầng lớn đang được triển khai tại Việt Nam, từ hệ thống tàu điện ngầm đến các dự án năng lượng tái tạo, và khẳng định đây là những công việc đòi hỏi sự đóng góp lớn từ các kỹ sư địa kỹ thuật.

tm-img-alt
Sự kiện kéo dài trong 2 ngày, từ 14 đến 15/12, với hơn 200 diễn giả hàng đầu đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới

Hội nghị còn là nơi hội tụ của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới, với các bài giảng của GS Rainer Massarsch (Thụy Điển), GS Alessandro Mandolini (Ý), GS Giulia Viggiani (Anh), GS Antonio Gens (Tây Ban Nha), GS Mitsu Okamura (Nhật Bản), và GS Richard Jardine (Anh).

Bên cạnh đó, triển lãm với 55 gian hàng giới thiệu công nghệ mới và giải pháp sẵn sàng áp dụng cũng là điểm đặc biệt của sự kiện. 

Hội nghị được kỳ vọng sẽ có những đóng góp, khuyến nghị cụ thể cho Chính phủ trong xây dựng chính sách, chiến lược và các giải pháp để góp phần hoàn thành một trong các nhiệm đột phá chiến lược phát triển của Việt Nam, đó là phát triển kết cấu hạ tầng nhanh, xanh và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết GEOTEC HANOI 2023: Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.