Thứ hai, 06/05/2024 08:33 (GMT+7)

Ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 50,4 độ C tại Maroc

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2023 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan khí tượng Maroc mới đây cho biết nhiệt độ ở nước này lần đầu tiên đạt kỷ lục hơn 50 độ C trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi đang trải qua đợt nóng thiêu đốt.

Cơ quan Khí tượng Maroc cho biết, mức nhiệt 50,4 độ C đã được ghi nhận vào ngày 11/8 tại trạm khí tượng ở thành phố Agadir, ven biển phía Nam nước này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia Bắc Phi này, nhiệt độ vượt quá mức 50 độ C. Trong tuần qua, nắng nóng nghiêm trọng xảy ra ở hầu hết các khu vực của Maroc.

Theo cơ quan này, hiện tượng thời tiết khắc nghiệt là do sự gia tăng của các khối không khí khô và nóng từ sa mạc Sahara hướng tới Maroc, làm nhiệt độ tăng đáng kể, vượt qua ngưỡng trung bình hằng tháng từ 5 – 13 độ C.

tm-img-alt
Tại Maroc, tháng qua là tháng 7 nóng thứ tư kể từ năm 1961 (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Cơ quan Khí tượng Maroc dự báo, đợt nắng nóng như thiêu đốt với nhiệt độ cao nhất ban đầu được dự đoán là 49 độ C vào ngày 12/8.  Nhiệt độ cực cao này ảnh hưởng đặc biệt đến các thành phố Laayoune, Smara và Agadir.

Mức nhiệt cao trên 50 độ C là một minh chứng rõ nét về tác động của biến đổi khí hậu đối với Maroc, cho thấy sự trầm trọng của các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên khắp thế giới.

Tần suất và cường độ ngày càng tăng của các đợt nắng nóng là hậu quả trực tiếp của tình trạng nóng lên trên toàn cầu. Ngày 8/8, Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) cho biết tháng 7 năm nay là tháng nóng nhất từng được ghi nhận trên Trái đất, vượt 0,33 độ C so với kỷ lục hồi tháng 7/2019.

Riêng tại Maroc, tháng qua là tháng 7 nóng thứ tư kể từ năm 1961.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 50,4 độ C tại Maroc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.