Thứ ba, 30/04/2024 10:59 (GMT+7)

Ghi nhận, tri ân những đóng góp của các nhà giáo ngành giáo dục Hà Nội

An Hạ -  Thứ ba, 15/11/2022 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu.

tm-img-alt
Tuyên dương các điển hình tiên tiến của ngành giáo dục Hà Nội. Nguồn: Sở GD-ĐT Hà Nội

Tối 14/11, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2022, với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, giáo viên.

Phát biểu chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Ngày 20/11/1982, lần đầu tiên ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Hội trường Ba Đình lịch sử. Từ đó đến nay, ngày Nhà giáo Việt Nam đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn, là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành và đối với những người làm công tác giáo dục.

Nhân dịp này, Giám đốc Trần Thế Cương bày tỏ hy vọng và mong muốn: "Toàn thể đội ngũ nhà giáo chúng ta không phụ lòng, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ GD-ĐT, của thành phố Hà Nội, của các cấp, các ngành hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với vinh dự, tự hào là Nhà giáo Thủ đô nghìn năm văn hiến. Ngành GD-ĐT Thủ đô quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 và các chỉ tiêu công tác của Thành phố đã đề ra".

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh bày tỏ vui mừng dự lễ kỷ niệm, gửi tới đội ngũ các thầy cô giáo cán bộ công chức người lao động ngành Giáo dục thủ đô lời chúc mừng trân trọng nhất nhân dịp 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Khẳng định đội ngũ các thầy cô giáo là nhân tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng và sự phát triển của ngành giáo dục nước nhà, ông Trần Sỹ Thanh ghi nhận, trong 40 năm qua, ngành GD Thủ đô đã nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tích quan trọng, toàn diện, tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả trong công tác dạy học.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Huân chương Lao động cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Nguồn: Sở GD-ĐT Hà Nội

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng gửi lời tri ân, ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của các thầy giáo, cô giáo, những người Anh hùng thầm lặng đã tận tụy, cần mẫn cống hiến cho sự nghiệp "trồng người" của Thủ đô và đất nước. Chủ tịch đặc biệt dành lời chúc mừng những tập thể và cá nhân thầy giáo, cô giáo được tuyên dương, khen thưởng tại Lễ kỷ niệm ngày hôm nay.

Trong dịp này, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân ngành GD-ĐT Thủ đô đã đạt được, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã có các Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân ngành GD-DT Hà Nội

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 tập thể (Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú - Đống Đa và Trường Trung học phổ thông Việt Đức); trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân (Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng và bà Đoàn Thị Kiều Oanh, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội).

Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc của ngành GD-ĐT Hà Nội. Cụ thể, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ trao cho: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Đan Phượng, Trường THPT Phan Đình Phùng; 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao cho: Phòng GDĐT huyện Ba Vì, Trường THPT Hoàng Cầu, và bà Dương Thị Sáu, Trưởng phòng GDĐT huyện Đông Anh: Được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen năm 2012 và đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Thành phố năm 2018.

tm-img-alt
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. Nguồn: Sở GD-ĐT Hà Nội

24 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022 cũng vinh dự được trao Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố. Cùng đó, 40 nhà giáo tiêu biểu Thủ đô giai đoạn 1982-2022 được vinh danh và trao biểu trưng vì những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp GD-ĐT Thủ đô.

Với quy mô 2.800 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với hơn 2,2 triệu học sinh, hơn 150.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kêu gọi toàn thể đội ngũ nhà giáo hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tuy nặng nề, nhưng rất đáng tự hào để xứng đáng với vinh dự, tự hào là nhà giáo Thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận, tri ân những đóng góp của các nhà giáo ngành giáo dục Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.