Thứ sáu, 03/05/2024 05:41 (GMT+7)

Ra mắt Bộ sách nhân dịp chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Yên Hoà -  Thứ sáu, 11/11/2022 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ sách “Escalante: Người thầy xuất sắc nhất nước Mỹ” và “Quý cô nóng nảy: Hành trình khai mở tâm trí Helen Keller" được thực hiện dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), với mong muốn lan tỏa động lực tới các thầy cô và học sinh để vươn lên trong giảng dạy

Vừa qua, tại Thư viện Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Hà Nội), bà Nguyễn Kim Thoa, CEO Tân Việt Books cho biết, bộ sách “Escalante: Người thầy xuất sắc nhất nước Mỹ” và “Quý cô nóng nảy: Hành trình khai mở tâm trí Helen Keller" được thực hiện dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), với mong muốn lan tỏa động lực tới các thầy cô và học sinh để vươn lên trong giảng dạy, học tập.

Trong đó, cuốn "Escalante: Người thầy xuất sắc nhất nước Mỹ" là chuyện về người thầy nhập cư gốc Bolivia đã đưa hơn 400 học sinh vào các trường đại học danh giá nhất nước Mỹ.

Còn "Quý cô nóng nảy: Hành trình khai mở tâm trí Helen Keller" lại mang đến câu chuyện cảm động về tình thầy trò của một cô giáo đã nỗ lực dùng tình yêu, sự kiên trì của mình để giáo dục cô bé khiếm thị, khiếm thính giành học vị Cử nhân Nghệ thuật.

tm-img-alt
Hai tác phẩm xuất sắc về những người thầy rất nên đọc

Hai tác phẩm trong Bộ sách tri ân nhà giáo mới ra mắt này đều có sức lay động lòng người, xốc lại nhiệt huyết, nghị lực và cổ vũ tinh thần sáng tạo, tình yêu nghề của các thầy cô giáo, không chỉ phù hợp với những người đang đứng trên bục giảng mà còn phù hợp với cả những người làm công tác quản lý giáo dục, công tác hỗ trợ giáo dục, cho đến các bậc phụ huynh và chính các em học sinh.

Tại buổi ra mắt sách, GS. Nguyễn Lân Dũng cho biết, ông đã đi thăm nhiều đại học ở Mỹ và biết để vào được những trường đó là điều khó.

Khi đọc cuốn sách, GS. Nguyễn Lân Dũng ấn tượng và ngưỡng mộ vì những học sinh của thầy Jaime Escalante phần lớn là người nhập cư, gia cảnh nghèo khó nhưng đã vượt qua bao khó khăn, dưới sự giảng dạy của thầy, để đặt chân vào những trường danh tiếng, thực hiện được ước mơ không hề nhỏ của đa số thanh niên Mỹ.

Cảm động về tình cô trò trong cuốn Quý cô nóng nảy: Hành trình khai mở tâm trí Helen Keller, TS Vũ Dương Thúy Ngà - nguyên Vụ trưởng Vụ thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - chia sẻ, dù đã nhiều năm trôi qua, câu chuyện về cô trò Anne Sullivan và Helen Keller vẫn trở thành nguồn cảm hứng mãnh liệt và động lực vươn lên cho những người khuyết tật.

Mong bộ sách sẽ xuất hiện tại thư viện trường học khắp cả nước và là sự lựa chọn hàng đầu trong giỏ quà gửi tới các thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Bộ sách nhân dịp chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.