Thứ sáu, 26/04/2024 18:55 (GMT+7)

Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

MTĐT -  Thứ hai, 14/11/2022 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tại Đồn Nai, nhiều trường học đã tổ chức hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt.

Sở GD-ĐT Đồng Nai vừa tổ chức 2 hội thi lớn dành cho giáo viên trong tỉnh. Đó là hội thi Tiếng hát giáo viên và hội thao chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là 2 “sân chơi” mở đầu cho các hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của ngành Giáo dục trong toàn tỉnh.

Sau 2 năm đại dịch Covid-19, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức rộng rãi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ sở. Các đội dự thi đều có sự chuẩn bị công phu, tập luyện chu đáo, mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc, ấn tượng. Ở cấp huyện, thành phố, các phòng GD-ĐT cũng tổ chức các hội thi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Trong đó, Phòng GD-ĐT H.Tân Phú đã tổ chức hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2022-2023. Tại hội thi, các giáo viên chủ nhiệm đã thể hiện những đổi mới trong công tác chủ nhiệm lớp qua các tiết sinh hoạt lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động dạy học chủ đề và trình bày báo cáo biện pháp nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp.

Tất cả các trường học từ bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT đều tổ chức các hoạt động chào mừng nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo. Các hoạt động diễn ra một cách thiết thực, trang trọng, có ý nghĩa giáo dục và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, học sinh.

Là trường có nhiều cấp học, Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã tổ chức nhiều hoạt động để học sinh các khối lớp cùng tham gia. Trong đó, hội thi cắm hoa, hội thi trang trí lớp học là hoạt động chung; bậc THPT thi làm clip với chủ đề Mái trường dấu yêu; học sinh khối 10 thi tìm hiểu về tiểu sử vua Đinh Tiên Hoàng và truyền thống nhà trường…

Trong đó, hội thi trang trí lớp học được tổ chức từ cuối tháng 10. Học sinh các lớp vẽ tranh tường cả trong và ngoài lớp học với chủ đề Tri ân thầy cô. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Sau khi trang trí, trường học như có thêm diện mạo mới, sinh động và đầy màu sắc, đem lại niềm vui cho cả thầy và trò. Không khí chào đón Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng trở nên hào hứng hơn.

Nằm trong các hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, vừa qua, tại H.Xuân Lộc đã khai mạc Giải bóng đá truyền thống liên huyện Xuân Lộc - Cẩm Mỹ và TP Long Khánh lần thứ 17.

Tham dự giải có 9 đội bóng nam là cán bộ, giáo viên các trường THPT trên địa bàn H.Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh.

Các đội sẽ thi đấu theo bảng để lựa chọn 2 đội vào chơi trận chung kết vào ngày kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đây là giải đấu được các trường THPT trên địa bàn 3 huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh duy trì trong nhiều năm qua. Giải không chỉ là cơ hội rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, giáo viên mà còn tăng cường giao lưu đoàn kết giữa các trường THPT trên địa bàn các địa phương.

Mới đây, phân hiệu Trường đại học Lâm nghiệp (tại H.Trảng Bom) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học mới 2022-2023. Lãnh đạo phân hiệu Trường đại học Lâm nghiệp cho biết, nhà trường đang tập trung phấn đấu xây dựng đội ngũ, chương trình đào tạo và cơ sở vất chất để phấn đấu đến năm 2023 sẽ trở thành Trường đại học Lâm nghiệp trực thuộc Đại học Lâm nghiệp Việt Nam.

Thực hiện thắng lợi sứ mệnh đào tạo đội ngũ tri thức có năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu sử dụng lao động của xã hội; nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển giao khoa học công nghệ thuộc hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực nông lâm nghiệp; thực hiện trách nhiệm xã hội và phục vụ cộng đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cùng hoà chung vào không khí niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phòng GD-ĐT huyện Định Quán đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng và tôn vinh nhà giáo.

Cùng với vòng chung kết Tiếng hát giáo viên, Phòng đã tổ chức hội thi Rung chuông vàng dành cho học sinh khối tiểu học và THCS.

Từ ngày 16 đến 18/11, Phòng GD-ĐT huyện tiếp tục tổ chức Ngày hội Xếp sách nghệ thuật và giao lưu về văn hóa đọc dành cho học sinh trên địa bàn huyện.

Song Lam

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới