Thứ hai, 29/04/2024 10:47 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 23/5: Chật vật giữ ngưỡng 8.000 USD

MTĐT -  Thứ tư, 23/05/2018 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 23/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.234 USD/Bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.395 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.405 USD, mức giá thấp nhất là 8.143 USD, vốn hóa thị trường là 140 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.048.425 đồng.

Như vậy, giá Bitcoin hôm nay 23/5 vẫn chưa thể phục hồi mà vẫn loanh quanh mốc8.000 USD/Bitcoin.

Không chỉ Bitcoin mà những đồng tiền kỹ thuật số khác cũng đang suy giảm mạnh, trong đó Ethereum giảm 6,37% còn 654,44 USD, ripple giảm nhiều nhất với tỷ lệ 3,43% trong 24 giờ qua xuống đến 0,6576 USD.

Theo Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường ở Think Market: “Đợt giảm giá gần đây đến từ tin tức ở Trung Quốc rằng thị trường ICO vẫn còn đang hoạt động và có những nỗi sợ Trung Quốc sẽ tăng cường hơn nữa sự quản lý chặt chẽ”.

Theo một báo cáo từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của Trung Quốc, chính phủ tái khẳng định lập trường của họ chống lại “những rủi ro nhất định không thể bỏ qua” đối với ICO, mô hình lừa đảo kim tự tháp, và hành vi lừa gạt. Báo cáo này so sánh môi trường hiện giờ với thời kỳ đầu của Internet, khuyên công chúng chống lại “đầu cơ quá mức” và “luận điệu tuyên truyền sai lầm”.

Một tin tức khác dẫn đến sự sụt giá của Bitcoin gần đây là việc sàn giao dịch Bitfinex yêu cầu một bộ phận người dùng của họ phải nộp mã số thuế cá nhân và số an sinh xã hội. Dù rằng có trụ sở ở British Virgin Islands không có luật thuế, Bitfinex vẫn chịu phải áp lực từ chính quyền Mỹ và các quốc gia hoạt động.

Nhóm Bitfinex nói trong tuần trước rằng: “Chính quyền British Virgin Island sau đó có thể trao đổi thông tin với đất nước của khách hàng, bao gồm luật British Virgin Islands, Đạo luật Tuân thủ Thuế tài khoản nước ngoài (FACTA) của Mỹ, và Tiêu chuẩn Báo cáo Thông thường (CRS) của Tổ chức Hoạt động và Phát triển Kinh tế”.

Ở Colorado, Văn phòng Bộ trưởng Colorado vừa phát hành một bản nháp về luật và những quy định tài chính chính trị, và bang này có thể sẽ sớm cho phép ủy viên chính trị nhận các khoản đóng góp bằng tiền kỹ thuật số.

Dự luật này không đưa ra cụ thể đồng tiền nào được chấp nhận, nhưng họ ghi chú rằng những khoản đóng góp ẩn danh không được lớn hơn 20 USD và bất cứ khoản đóng góp nào lớn hơn 2 USD phải được đóng góp thông qua tổ chức từ thiện hoặc qua kho bạc của bang.

Bản thô này ghi “Một ủy ban có thể nhận đóng góp bằng tiền kỹ thuật số, lên đến số tiền giới hạn chấp nhận được dưới dạng tiền mặt hoặc bằng đồng tiền kỹ thuật số. Lượng tiền đóng góp được định giá bằng giá trị tiền này ở thời điểm đóng góp. Ủy ban này phải báo cáo bất cứ khoản tăng hoặc giảm nào sau khi có đóng góp như những thu nhập hay hóa đơn khác”.

Tại Hội nghị thượng đỉnh thách thức toàn cầu năm 2018, Tổng thống Kazakhstan đã kêu gọi các quốc gia hợp tác với nhau để đưa ra những quy tắc chung đối với việc sử dụng tiền ảo do quy định hiện tại khác nhau tạo ra sự nhầm lẫn và không hiệu quả.

Ông kiến nghị rằng “các sáng kiến nên được thực hiện trên nền tảng của Liên Hợp Quốc” và “cần xây dựng cơ chế mới hiệu quả hơn cho việc đối thoại giữa các nước”.

P.V (tổng hợp theo Đời sống pháp lý, KTTD)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 23/5: Chật vật giữ ngưỡng 8.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.