Thứ bảy, 27/04/2024 16:50 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 25/7: Tăng sốc, vọt khỏi ngưỡng 8.000 USD

MTĐT -  Thứ tư, 25/07/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 25/7 đang được giao dịch ở ngưỡng 8.449 USD, tăng 800 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá Bitcoin cao nhất trong ngày là 8.452 USD và giá thấp nhất là 7.694 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 141 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.168.213 đồng.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua, giá Bitcoin đang được giao dịch ở mức giá cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Điều này khiến cho giới đầu tư kỳ vọng bitcoin sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm.

Cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương từ 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới (G20) mới đây đã kết thúc tại Buenos Aires, Argentina đã phát đi những dấu hiệu tích cực khi tiền ảo được đánh giá không làm ảnh hưởng tới sự ổn định tài chính toàn cầu.

“Việc đổi mới kỹ thuật, bao gồm cả những đổi mới liên quan đến tài sản kỹ thuật số, có thể đưa đến những lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và rộng hơn là nền kinh tế. Tuy nhiên, loại tài sản này còn một số vấn đề về bảo vệ nhà đầu tư và người tiêu dùng, thống nhất về thị trường, trốn thuế, rửa tiền và tài trợ khủng bố. Tài sản kỹ thuật số vãn thiếu đóng góp quan trọng cho tiền tệ quốc gia. Trong khi tài sản ảo vẫn chưa tạo ra rủi ro lên ổn định tài chính toàn cầu, chúng ta vẫn phải thận trọng”, thông cáo G20 viết.

Một nguồn tin nói với Express.co.uk rằng những người giao dịch trên thế giới đang lạc quan về quyết định đang chờ phê duyệt từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) trong việc chấp nhận các quỹ ETF từ hồ sơ nộp qua Sàn giao dịch Chứng khoán Chicago (CBOE) của VanEck có trụ sở tại New York và nền tảng giao dịch blockchain SolidX.

Một quỹ ETF (quỹ giao dịch trên sàn) nghĩa là mọi người có thể mua bitcoin mà không cần xử lý với sàn giao dịch trực tuyến nơi mà hiện đang gặp phải các vấn đề về tín nhiệm và thiếu sự điều hành.

Trong tháng 2 năm nay, JPMorgan phá vỡ vòng tròn tiêu cực để chỉ ra tiềm năm của một quỹ ETF dựa trên bitcoin. Ngân hàng này mô tả nó như một “Chén thánh đối với những người sở hữu và những nhà đầu tư”.

Tại Việt Nam, mới đây Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Theo báo Lao động, bàn về Bitcoin và các loại tiền ảo khác, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, Bitcoin không phải là tiền mà chỉ là một loại tài sản đầu cơ. Tiền phải được phát hành và kiểm soát bởi Ngân hàng Trung ương của các quốc gia, và có tỉ giá hối đoái giữa các loại tiền phụ thuộc vào nền kinh tế và cán cân thương mại của các quốc gia. Trong khi bitcoin không được phát hành bởi bất kỳ quốc gia nào và giá thay đổi hoàn toàn chỉ dựa vào cung cầu của nhà đầu tư. UB Chứng khoán Nhà nước

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, có hai lý do khiến Bitcoin tăng nhanh như thời gian qua vì phần lớn mọi người đang coi bitcoin là sản phẩm đầu cơ và chuyển tiền ẩn danh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 25/7: Tăng sốc, vọt khỏi ngưỡng 8.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề