Thứ hai, 29/04/2024 00:02 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 4/5: Tăng chậm chạp, chưa thể bứt phá

MTĐT -  Thứ sáu, 04/05/2018 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 4/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.407 USD/Bitcoin - tăng khoảng 300 USD so với ngày trước đó.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.067 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.182 USD, mức giá thấp nhất là 8.983 USD, vốn hóa thị trường là 155 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.011.188 đồng.

Dù vậy, vẫn chưa có gì để khẳng định rằng, Bitcoin sẽ tiếp tục tăng mạnh trở lại, sự tăng trưởng của đồng tiền này vẫn còn rất chậm chạp. Tháng 4 vừa qua là tháng Bitcoin có diễn biến tốt nhất trong năm 2018 khi giá của đồng tiền này gia tăng tới 33%. Tuy nhiên, hiện Bitcoin vẫn chưa thể quay trở lại ngưỡng 10.000 USD từ thời điểm giữa tháng 3.

Đáng chú ý là chỉ trong tháng 4, khối lượng giao dịch Bitcoin tăng tới 93% so với tháng trước đó. Hợp đồng phái sinh của Bitcoin trên các sàn giao dịch lớn đều cho thấy số lượng tăng đáng kể.

Bitcoin chưa thể bứt phá lên 10.000 USD.

Tính riêng ngày 25 vừa qua, sàn giao dịch quyển chọn chứng khoán Chicago (CBOE) ghi nhận 18.000 hợp đồng được giao dịch và con số này tại sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME) là 11.000, gần gấp đôi so với mức trung bình hàng ngày.

Ông J. Christopher Giancarlo, Chủ tịch ủy ban hàng hóa tương lai Mỹ cho biết: “Bitcoin và rất nhiều các đồng tiền số khác thực sự có các yếu tố của những tài sản khác nhau, cho dù có phải là phương tiện thanh toán hay không, chúng vẫn là tài sản dài hạn”.

Thị trường tiền ảo nói chung và đồng Bitcoin nói riêng vẫn có nhiều tiếng nói bênh vực và tin tưởng về sự phát triển của chúng. Ông J. Christopher Giancarlo cũng cho rằng, tiền số bao gồm nhiều yếu tố như một phần của tiền tệ, an ninh và xu hướng kỹ thuật số.

Ông Pete Thomas, Phó giám đốc cấp cao của Zaner Precious Metals cho biết, trong đợt tăng giá của Bitcoin năm ngoái, một số khách thường mua vàng hàng tháng chỗ ông nói rằng đang cân nhắc mua Bitcoin thay thế. Ông cũng nghe được từ các nhân viên môi giới khác rằng họ nhận thấy nhu cầu Bitcoin đang vượt vàng.

P.V (t/h theo Ictnews, Đời sống & pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 4/5: Tăng chậm chạp, chưa thể bứt phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.