Thứ sáu, 03/05/2024 21:50 (GMT+7)

Gia Lai: Điều tra vụ phá hơn 5,5ha rừng phòng hộ đầu nguồn để trồng mía

PV -  Chủ nhật, 21/01/2024 22:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Chư Sê (Gia Lai) đang điều tra vụ phá hơn 5,5ha rừng phòng hộ ở tiểu khu 1065, xã H'Bông, để trồng mía vi phạm quy định.

Ngày 20/1, ông Thái Thượng Hải, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê (Gia Lai), thông tin rằng đơn vị đã phối hợp với chính quyền xã HBông để kiểm tra tình trạng lấn chiếm rừng phòng hộ tại tiểu khu 1065, lâm phần do địa phương này quản lý.

tm-img-alt

Quá trình kiểm tra của cơ quan chức năng đã phát hiện tình trạng chặt phá rừng tại ba vị trí trong tiểu khu 1065, thuộc quản lý của lâm phần xã H. Bông, với diện tích vượt quá 5,5 hecta.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 5,5 ha rừng tại tiểu khu 1065 bị chặt phá. Ông Hải cho biết, tại lô 30, khoảnh 1 (tiểu khu 1065), có 2,56 ha rừng phòng hộ đấu nguồn bị chặt phá. Cũng tại đây, lực lượng chức năng phát hiện diện tích rừng đấu nguồn bị chặt phá và cày xới.

Tiếp theo, tại lô 7, khoảnh 2 (tiểu khu 1065), có 2 vị trí với tổng diện tích 2,98 ha rừng phòng hộ đầu nguồn cũng bị chặt phá và cày xới. Tại cả 3 vị trí, rừng đã bị cày xới và trồng mía trên toàn bộ diện tích, xung quanh có trảng cỏ, cây bụi và cây tái sinh. Thời điểm và đối tượng vi phạm vẫn chưa được xác định.

tm-img-alt

Tại thời điểm kiểm tra, cả 3 vị trí đều đã bị cày xới và trồng mía

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê cho biết tổ công tác đã lập biên bản giao cho UBND xã HBông chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn và các lực lượng địa phương để giữ nguyên hiện trạng và cấm mọi tác động đến hiện trường trong thời gian điều tra, xác minh.

Sau khi phát hiện vụ việc, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện và UBND xã HBông để khám nghiệm hiện trường và hoàn thiện hồ sơ, từ đó khởi tố vụ án.

Ông Phạm Hữu Viên, Chủ tịch UBND xã HBông, cho biết trong quá trình xác minh, có một người dân đã nhận trách nhiệm về việc trồng mía trên diện tích bị nêu trên, nhưng danh tính chưa được công bố do công an đang tiến hành điều tra. Trước đó, vào tháng 9/2021, tại tiểu khu 1065, 34,6 ha rừng phòng hộ đã bị chặt phá để trồng bạch đàn, và vụ việc này chỉ được phát hiện sau một thời gian khi cây bạch đàn đã cao chừng 25-30cm.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Điều tra vụ phá hơn 5,5ha rừng phòng hộ đầu nguồn để trồng mía. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.