Thứ ba, 30/04/2024 10:52 (GMT+7)

Gia Lai: Mưa giông, gió lốc gây thiệt hại 3,3 tỷ đồng

MTĐT -  Chủ nhật, 16/04/2023 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa giông, gió lốc xảy ra vào chiều ngày 15/4 ở tỉnh Gia Lai gây thiệt hại nặng nề đối với nông nghiệp và cơ sở vật chất, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 3,3 tỷ đồng.

Cụ thể, mưa giông kèm lốc đã làm 6 người bị thương, 128 nhà ở bị tốc mái (trong đó, tốc mái 123 căn nhà, 1 nhà kho, 1 chuồng bò, 3 lò thuốc lá).

Ngành nông nghiệp cũng có hơn 590 ha cây trồng bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, trên 513ha lúa, hơn 26ha cây cà phê thiệt hại từ 30- 70%. Ngoài ra, có hơn 45ha diện tích lúa đang thời kỳ trổ và chín sáp cùng 4,1 ha diện tích ngô bị đổ ngã, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng.

tm-img-alt
Một ngôi nhà sàn của người dân tại xã Ia Jeng, huyện Phú Thiện bị đổ sập. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, mưa giông, lốc cũng đã làm gãy 1 trụ điện, 1 đèn chiếu sáng, 25m tường rào và 135m nhà xưởng ở các huyện phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai.

Trong số các huyện bị thiệt hại, huyện Phú Thiện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 97 ngôi nhà  ở 3 xã Ia Yeng, Ia Hiao và Chrôh Pơnan bị tốc mái, đổ sập; 25m tường rào của UBnd xã Chrôh Pơnan cùng 135m tường rào nhà xưởng của hộ dân thôn Điểm 9 xã Ia Hiao bị đổ. Hơn 45 ha diện tích lúa đang thời kỳ trổ và chín sáp cùng 4,1 ha diện tích ngô bị thiệt hại.

Ngoài ra, một số khu vực trong tỉnh Gia Lai như huyện Đức Cơ, huyện Ia Grai… cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa giông, lốc. Hiện các ngành chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Mưa giông, gió lốc gây thiệt hại 3,3 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.