Thứ ba, 21/05/2024 06:32 (GMT+7)

Tập trung khắc phục thiệt hại do mưa bão tại Gia Lai, Kon Tum

Nguyễn Giác -  Chủ nhật, 16/04/2023 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay khi nhận được thông tin mưa giông kèm gió lốc gây thiệt hại nhiều tài sản trong dân, các lực lượng tại huyện Phú Thiện khẩn trương giúp dân tạm thời có nơi ăn ở và sửa chữa lại nhà cửa.

Chủ tịch UBND xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) Dương Văn Tuấn, cho biết: Cơn mưa lớn xảy ra chiều 15/4 quét qua địa bàn xã đã làm 39 ngôi nhà của các hộ dân trên địa bàn xã làm nhà tốc mái và bị sập hoàn toàn.

tm-img-alt
2 trong 39 căn nhà bị sập hoàn toàn sau mưa chiều 15/4 được chính quyền huyện Phú Thiện hỗ trợ và cử lực lượng tham gia di dời đồ đạt, bảo vệ tài sản.

Trong đó, 2 nhà sàn gia đình Rlan Thiên và Siu Đol, trú tại thôn Kte lớn B bị sập hoàn toàn; tại thôn Plei Kua, Kte nhỏ và Đoàn Kết 3 có 37 ngôi nhà bị tốc một phần mái. Nhiều hoa màu khác của dân cũng bị ngã, đổ sau cơn mưa.

Để giúp dân nhanh chóng có chỗ ở ổn định, UBND xã Ia Yeng đã trích kinh phí 5 triệu hỗ trợ cho 2 hộ dân bị sập nhà và các hộ dân khác chung tay góp công để dựng lại nhà.

Với thiệt hại lớn về nhà cửa, lực lượng công an huyện Phú Thiện đã huy động các cán bộ, chiến sĩ tập trung giúp dân khắc phục, di dời đồ đạt và nhanh chóng dựng lại nhà để ổn định cuộc sống.

Tại tỉnh Kon Tum, chiều 14/4 tại xã Đắk Sao, huyện Tu Mơ Rông xảy ra mưa, giông lớn làm nhà rông thôn Năng Nhỏ 1 bị nghiêng, nguy cơ sập đổ rất cao. Nhà rông cộng đồng có chiều rộng 20m, cao 13m, chất liệu hoàn toàn bằng khung gỗ và tre, nứa. Tại thời điểm xảy ra có một số người nấp bên trong nhà rông và nhanh chóng thoát ra trước khi ngôi nhà bị ngã nghiêng.

Hiện dân làng cùng chính quyền đã lập kế hoạch góp công và kinh phí để dựng nhà rông mới phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng của làng.

Bạn đang đọc bài viết Tập trung khắc phục thiệt hại do mưa bão tại Gia Lai, Kon Tum. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Tặng tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngày 20/5, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Phú Thọ tặng bạn đọc phụ san ấn phẩm báo in tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ do Báo Nhân Dân phát hành, số đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?