Thứ bảy, 27/04/2024 20:07 (GMT+7)

Hàn Quốc: Gió mạnh gây thiệt hại lớn

MTĐT -  Thứ ba, 11/04/2023 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cơn gió giật với vận tốc tối đa tới 30 mét/giây quét qua bờ biển trên sau khi Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) đưa ra cảnh báo gió lớn và thời tiết khô tại tỉnh Gangwon.

Theo hãng thông tấn Yonhap, những trận gió mạnh tương đương gió bão đã quét qua thành phố Gangneung và các khu vực khác ven bờ biển phía Đông tỉnh Gangwon của Hàn Quốc trong ngày 11/4, gây cháy rừng và nhiều thiệt hại khác đối với người dân địa phương.

tm-img-alt
Binh sĩ nỗ lực dập lửa cháy rừng tại Donghae, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 280km về phía đông, ngày 10/3/2022. Ảnh: Yonhap

Những cơn gió giật với vận tốc tối đa tới 30 mét/giây quét qua bờ biển trên sau khi Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) đưa ra cảnh báo gió lớn và thời tiết khô tại tỉnh Gangwon.

Vào khoảng 8h30' theo giờ địa phương, gió mạnh cộng với thời tiết khô hanh đã gây ra một đám cháy rừng lớn tại quận Nangok-dong của thành phố Gangneung, cách Seoul 168 km về phía Đông.

Theo các quan chức phụ trách cứu hỏa của thành phố Gangneung, do gió mạnh, lửa nhanh chóng lan sang các khu dân cư ở quận Nangok-dong và đến nay đã thiêu trụi 4 hoặc 5 ngôi nhà.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong do vụ cháy này, song chính quyền thành phố đã gửi cảnh báo thiên tai tới người dân ở khu vực xảy ra hỏa hoạn, yêu cầu họ sơ tán tới các trung tâm dịch vụ cộng đồng hoặc tới sân trượt băng Gangneung. Trong khi đó, một số khách du lịch ở các cơ sở lưu trú gần đó cũng đang sơ tán đến nơi an toàn đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Gió mạnh gây thiệt hại lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề