Chủ nhật, 12/05/2024 06:52 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều diện tích rừng tự nhiên bị tàn phá tại huyện Kông Chro

Nguyễn Giác -  Thứ bảy, 23/09/2023 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan kiểm tra, xử lý vụ phá rừng tại tiểu khu 793, xã Sró, huyện Kông Chro.

Theo thông tin ban đầu, tại khu vực rừng trên địa bàn xã Sró, tiểu khu 793 thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H’de quản lý đã xảy ra vụ phá rừng quý mô lớn. Diện tích cây rừng bị tàn phá khoảng 5ha, tại hiện trường có hàng trăm cây gỗ lớn nhỏ bị đốn, san phẳng nằm xếp lớp trên mặt đất.

tm-img-alt
Một khoảnh rừng thuộc tiểu khu 793 tại xã Sró, huyện Kông Chro bị tàn phá.

Ngày 23/9, qua thông tin cung cấp, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H’de Lê Văn Thủy xác nhận: trên lâm phần công ty quản lý vừa xảy ra vụ phá rừng. Khu vực rừng bị phá nằm sát với khu sản xuất của người dân. Tổng diện tích rừng bị tàn phá là 4,8ha, trong đó có khoảng 3ha diện tích rừng có cây gỗ.

Trước đó tổ bảo vệ rừng của trạm QLBVR xã Sró thuộc Công ty tuần tra, kiểm soát rừng đã phát hiện diện tích rừng tại khoảnh 6 và khoảnh 7, tiểu khu 793 có hiện tượng bị người dân phát cây bụi, cây tái sinh. Ngay sau đó, lực lượng công ty đã tuyên truyền đến người dân không được phá rừng, khai thác lâm sản trái phép.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 6/9, lực lượng bảo vệ rừng kiểm tra tại vị trí nêu trên thì phát hiện khoảng 30 người đang phát rừng trái pháp luật nên đã ngăn chặn và báo cáo về Hạt Kiểm lâm và UBND huyện Kông Chro để phối hợp xử lý.

tm-img-alt
Khu vực rừng vừa bị phá nằm sát giáp ranh với đất rẫy của dân.

“Khu vực rừng bị phá nằm sát với khu sản xuất của người dân, do vậy việc quản lý, bảo vệ rừng gặp nhiều khó khăn. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra mất rừng, việc để mất rừng, trách nhiệm thuộc về phía Công ty” - ông Thủy nói.

Hạt Kiểm lâm huyện Kông Chro hiện đang tích cực cùng với các ngành chức năng tiến hành mở rộng hiện trường, điều tra, xác minh làm rõ đối tượng phá rừng xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, kiến nghị cấp trên làm rõ trách nhiệm của chủ rừng khi để xảy ra phá rừng với quy mô lớn.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều diện tích rừng tự nhiên bị tàn phá tại huyện Kông Chro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...