Thứ hai, 29/04/2024 01:35 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều hoạt động tại Ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2023

Công Lực -  Thứ bảy, 05/08/2023 07:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 4/8, UBND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc Ngày hội du lịch lần thứ 4 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch bản địa đặc sắc.

Tiếp nối thành công của những đợt tổ chức trước, Ngày hội du lịch lần này, huyện Kbang đã thu hút nhiều huyện, thành phố của các tỉnh thành bạn tham gia: 11 đơn vị thuộc tỉnh Bình Định, 4 đơn vị thuộc tỉnh Kon Tum và hơn 10 đơn vị các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự khai mạc Ngày hội du lịch lần thứ 4 năm 2023 tại huyện Kbang.

tm-img-alt

Những năm qua, huyện Kbang đã tích cực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư, phát triển du lịch tại địa phương.

Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội du lịch Kbang diễn ra từ 4 - 6/8, nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc nhằm quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Kbang anh hùng như: hội chợ nông sản, thực phẩm địa phương; hoạt động văn hóa (trình diễn cồng chiêng, phục dựng các lễ hội truyền thống của người dân tộc thiểu số); trải nghiệm: đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng; các hoạt động thể thao truyền thống thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Đặc biệt, ngày hội du lịch Kbang còn có các tour du lịch theo nhu cầu đăng ký của du khách như khám phá thác K50 hùng vỹ, thác Hang Dơi, khu di tích lịch sử - văn hóa "Căn cứ cách mạng Khu 10"; du khách còn có thể tham quan, trải nghiệm nhiều nét văn hóa bản địa của người dân tộc Bahnar tại các làng du lịch Stơr (xã Tơ Tung), làng Mơ Hra - Đáp (xã Kông Lơng Khơng), làng Kon Bông (xã Đăk Rong) tạo sức hút đối với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.  

tm-img-alt
tm-img-alt

Hội chợ nông sản và thực phẩm với sự tham gia của 148 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ chức và cá nhân của các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Kon Tum.

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Kbang 2023, sáng cùng ngày, Ban tổ chức cũng đã khai mạc là Hội chợ nông sản và thực phẩm với sự tham gia của 148 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ chức và cá nhân của các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Kon Tum. Hội chợ năm nay mang đến nhiều loại nông, lâm đặc sản, thực phẩm có thế mạnh của huyện Kbang được đăng ký nhãn hiệu, nhiều sản phẩm có uy tín trên thị trường cả nước biết đến như: các loại sâm rừng, nấm rừng, cây dược liệu, mật ong rừng thiên nhiên...

Ngoài ra, hội chợ nông sản năm nay còn có các sản phẩm truyền thống của tỉnh Kon Tum, Bình Định như: các loại nấm, các loại sâm, mật ong rừng, hạt tiêu, rượu cần, nước mắm, bánh tráng dừa, rượu bàu đá, nem chả, bánh ít…

Những năm qua, huyện Kbang đã tích cực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư, phát triển du lịch; lượng khách đến tham quan du lịch năm sau cao hơn năm trước. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã có gần 5.000 lượt người đến tham quan, dã ngoại tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều hoạt động tại Ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.