Thứ hai, 29/04/2024 21:19 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều khởi sắc trong xây dựng nông thôn mới tại xã Chư Krey

Chương Hoàng -  Thứ năm, 15/06/2023 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Chư Krey nhận được sự hưởng ứng cao của người dân, từ đó giúp đời sống kinh tế và văn hóa nơi đây có nhiều thay đổi.

Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Chư Krey là xã có điều kiện kinh tế, văn hóa – xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Kông Chro với hơn 3.500 nhân khẩu, trong đó 96,9% dân số làm nông nghiệp.

Để giúp đời sống và kinh tế của nhân dân được cải thiện, thời gian qua, chính quyền UBND xã Chư Krey đã tích cực trong công tác thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và đạt được nhiều tiêu chí trong Bộ tiêu chí xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025.

tm-img-alt
Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại xã Chư Krey gặt hái được nhiều thành tựu đáng khích lệ.

Cụ thể, đạt tiêu chí về quy hoạch, trong đó có quy hoạch chung xây dựng xã được phê duyệt phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội của xã giai đoạn 2021 – 2025 và được công bố công khai đúng thời hạn; Ban hành quy định quản lý quy hoạch chung xây dựng xã và tổ chức thực hiện theo quy hoạch.

Về hạ tầng – kinh tế xã hội, đối với lĩnh vực giao thông, tỷ lệ đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt 100%, đường thôn, bản, ấp và đường liên thôn, bản, ấp ít nhất được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm và các tiêu chí về giao thông khác đạt tỷ lệ cao.

Trong công tác thủy lợi và phòng, chống thiên tai tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt 3715/4508,64 ha và đảm bảo yêu cầu chủ động về phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ.

Ngoài ra, có hệ thống điện đạt chuẩn và có tỷ lệ hộ đăng ký trực tiếp được sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn. Cùng với đó, tỷ lệ trường học các cấp đạt 100% cơ sở vật chất tối thiểu. Về cơ sở vật chất văn hóa, xã đã có nhà văn hóa, hội trường đa năng và sân thể thao phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể thao của toàn xã; điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi theo quy định và tỷ lệ thôn, làng, có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng đạt 100 %.

Các tiêu chí về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; nhà ở dân cư; thông tin và truyền thông; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; giáo dục và đào tạo; y tế; văn hóa hầu hết đều có nhiều sự khởi khắc.

Ngoài ra, còn đạt được các tiêu chí về quốc phòng và an ninh như xây dựng lực lượng dân quân “vững mạnh, rộng khắp” và hoàn thành các chỉ tiêu quân sự, quốc phòng; không có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; không có khiếu kiện đông người kéo dài trái pháp luật…

Trao đổi với PV, ông Khương Đình Huy – Chủ tịch UBND xã Chư Krey, cho biết: “Để có được nhiều thay đổi tích cực trong công tác xây dựng nông thôn mới là nhờ sự đồng lòng và nỗ lực không ngừng nghỉ của nhân dân và chính quyền các cấp của xã Chư Krey”.

Theo ông Huy, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền địa phương sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, tiếp tục kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo, Ban quản lý về xây dựng Nông thôn mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, tổ chức, cá nhân để tham mưu thực hiện tốt những tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, tập huấn chương trình mỗi xã một sản phẩm đến tận cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn phát triển mới, nhất là các chính sách mới về hỗ trợ khuyến khích đẩy mạnh phát triển sản xuất của Trung ương, tỉnh, huyện để người dân, tổ chức tiếp cận; Phát động phong trào toàn dân thi đua xây dựng nông thôn mới ở các đơn vị, tổ chức bằng các hoạt động cụ thể…

tm-img-alt
Hệ thống cơ sở hạ tầng và giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu.

“Đâu cần thanh niên có…”

Cùng góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, Đoàn thanh niên xã Chư Krey đã tổ chức tuyên truyền vận động các chi đoàn về các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, còn tổ chức các chương trình ý nghĩa mang tính đoàn kết như các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn, học sinh nghèo vượt khó…

Đầu năm 2023, Đoàn xã cũng đã vận động các chi đoàn tổ chức các hoạt động gây quỹ để cùng với nhân nhân trên các thôn, làng phấn đấu hằng năm làm mới 02 bóng điện đường năng lượng mặt trời, đến tháng 6 đã thực hiện được 6/10 bóng/ năm.

Cùng với đó, Chư Krey là một trong những xã được đoàn cấp trên quan tâm hỗ trợ. Cụ thể, công trình thanh niên cấp huyện năm 2023 “Công trình thắp sáng đường quê” đã được Huyện đoàn vận động kinh phí và lắp đặt mới 15 bóng đèn năng lượng mặt trời tại làng Veh, cơ bản đã thắp sáng được các tuyến đường ở đây.

tm-img-alt
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Chư Krey góp phần rất lớn trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Anh Ngô Minh Trí – Bí thư Đoàn xã Chư Krey, cho biết: “Trong những năm gần đây, các hoạt động tình nguyện trong chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy, chính quyền địa phương và Đoàn cấp trên hết sức quan tâm chỉ đạo. Tuy điều kiện vật chất của các gia đình đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã còn khó khăn song khi có các chương trình tình nguyện, hành động vì địa phương thì các bạn đoàn viên thanh niên luôn nhiệt tình hưởng ứng”.

Trong thời gian tới, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Đoàn xã sẽ quan tâm hơn nữa đến các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới để cùng với nhân dân, cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đưa bộ mặt nông thôn của xã nhà ngày càng phát triển”, anh Trí cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều khởi sắc trong xây dựng nông thôn mới tại xã Chư Krey. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...