Thứ hai, 29/04/2024 01:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/7: Đi lên nhẹ nhàng, chốt tuần lạc quan

MTĐT -  Chủ nhật, 22/07/2018 06:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/7 tiếp đà đi lên chốt tuần đầy tích cực. Tuy nhiên, nhận định về giá vàng tuần tới có đến 50% người được hỏi cho rằng, giá vàng sẽ giảm.

Giá vàng hôm nay 22/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,231 tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã đứt được đà giảm giá và phục hồi phiên thứ 2 liên tiếp sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích xu hướng mạnh lên của đồng USD cũng như lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số đồng USD giảm xuống 94,60 điểm, xa dần mức đỉnh đạt được trước đó, đã giúp giá kim loại quý hồi phục từ mức đáy.

Ngoài ra, bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Tweet rằng: “Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và một số quốc gia khác đang thao túng tiền tệ và duy trì lãi suất cơ bản ở mức quá thấp. Trong khi đó Mỹ đang tăng lãi suất cơ bản, làm cho USD ngày càng mạnh hơn. Điều đó tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Mỹ”. 

Bình luận của Trump đã khiến các nhà đầu tư lo ngại Fed sẽ trì hoãn kế hoạch tăng lãi suất, khiến USD index giảm 0,77% đóng cửa tuần này ở mức 94,25 điểm.

“Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ đóng các trạng thái bán vàng trong ngắn hạn trong tuần tới vì những lời bình luận của Trump. Tuy nhiên, tôi không tin điều đó sẽ “cứu” thị trường vàng đang giảm giá”, ông Phillip Streible, chuyên gia phân tích cao cấp của RJO Futures cho biết và nhận định, lời bình luận của Trump sẽ không ngăn cản được Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Theo các chuyên gia phân tích tại TD Securities, giới đầu tư vàng đang tìm kiếm việc suy yếu của đồng USD nhằm tạo nên sự đảo chiều ngoạn mục cho giá vàng. Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng đà tăng gần đây của đồng USD sẽ mờ dần, đặc biệt sau khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump cáo buộc các đối tác thương mại lớn của Mỹ về việc thao túng tiền tệ, ngoài ra còn phá vỡ truyền thông để chỉ trích chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

“Tâm lý lạc quan đối với đồng bạc xanh, cuộc chiến thương mại và các thị trường tiền tệ mới nổi đã khiến các nhà đầu tư né tránh vàng trong thời gian gần đây. Thêm nữa, một bộ phận nhà đầu tư có hứng thú với vàng lại đang kiên nhẫn chờ đợi giá thấp hơn nữa nhằm săn hàng giá rẻ”, theo TD Securities.

Khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới, trong 18 chuyên gia thị trường đã tham gia khảo sát có 9 người (50%) nhận định giá vàng giảm; 6 người (33%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 3 người (17%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,76 - 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng gần 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,74 - 36,94 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/7: Đi lên nhẹ nhàng, chốt tuần lạc quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.