Thứ bảy, 04/05/2024 21:17 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/10: Bứt phá thành công, vàng chạm đỉnh 3 tháng

MTĐT -  Thứ tư, 24/10/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/10 quay đầu bứt phá ngọan mục và đang được giao dịch ở mức giá cao nhất trong vòng 3 tháng qua do đồng USD và thị trường chứng khoán đồng loạt suy yếu.

Giá vàng hôm nay 24/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.237 USD/ounce, tăng khoảng 14 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu bứt phá ngọan mục và đang được giao dịch ở mức giá cao nhất trong vòng 3 tháng qua do đồng USD suy yếu, chứng khoán suy giảm trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đang gia tăng khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Theo khảo sát của Reuters, chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ - Trung Quốc và sự thắt chặt các điều kiện tài chính sẽ “phủ mây đen” lên triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2019.

Bên cạnh đó, những lo ngại về quan hệ căng thẳng giữa phương Tây và Saudi Arabia liên quan đến cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi, tiến trình đàm phán Brexit và vấn đề ngân sách của Italy đang thúc đẩy nhà đầu tư hướng sự chú ý vào vàng.

Nhà phân tích Helen Lau, thuộc Argonaut Securities cho hay, đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu và sự bất ổn địa chính trị là những nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng. Theo dự báo của nhà phân tích này, giá vàng có thể phục hồi về mức 1.300 USD/ounce.

Ngoài ra, giá vàng tăng còn do thị trường chứng khoán hàng loạt các nước châu Á giảm mạnh sau phiên tăng đầu tuần.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo tăng trưởng quý 3 của Mỹ, quyết định chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu và Canada. Số liệu GDP dự kiến cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại trong quý 3, khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong 4 năm.

Tuy nhiên, theo một số thông tin rò rỉ từ Uỷ ban Thị trường mở Hoa Kỳ (FOMC) cho biết, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ trung thành việc tăng lãi suất. Những thông tin liên quan tới tăng lãi suất đã giúp cầm chân đồng USD và giữ cho giá vàng ổn định trong thời gian gần đây.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 23/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,52 - 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,52 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,68 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,52 - 36,66 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/10: Bứt phá thành công, vàng chạm đỉnh 3 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.