Thứ hai, 29/04/2024 08:54 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/2: Đảo chiều giảm mạnh, diễn biến khó lường

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/2, giá vàng thế giới bất ngờ đổi chiều giảm mạnh. Kim loại quý này đang bị tác động bởi USD. Tuy nhiên, theo giới phân tích giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 28/2, tính đến đầu giờ sáng Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay mức 1.322,90 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.335,10 USD/ounce, thấp nhất là 1322,50 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD tăng giá. Trong tháng 2 này, đồng USD đã tăng giá 0,9% do dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể đẩy mạnh tiến độ tăng lãi suất.

Trong báo cáo tiền tệ trước các nghị sĩ Mỹ ngày 27/2, tân Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell tuyên bố, triển vọng kinh tế Mỹ vẫn khá vững chắc và việc duy trì tăng lãi suất dần dần sẽ giúp nền kinh tế đầu tàu thế giới đi đúng hướng.

Theo ông, "những cơn gió ngược mà kinh tế Mỹ phải đối mặt trong những năm qua đã chuyển sang gió thuận", nhấn mạnh tới việc thay đổi chính sách tài chính và phục hồi kinh tế toàn cầu. Triển vọng tương sáng về tăng trưởng và việc làm sẽ cho phép FED tiếp tục tăng lãi suất dần dần.

Tân Chủ tịch FED cũng cho biết, Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ tiếp tục tìm cách cân bằng giữa việc tránh để nền kinh tế tăng trưởng quá nóng và đạt mục tiêu lạm phát ở mức 2%.

Thị trường vàng đang có diễn biến khó lường - Ảnh minh họa: Internet.

Ông Powell nhấn mạnh lạm phát vẫn dưới mục tiêu dài hạn 2%, song tăng lãi suất dần dần sẽ thúc đẩy việc đạt được 2 mục tiêu là tạo việc làm và giữ lạm phát ổn định. Hiện lạm phát đang bị kìm hãm bởi các yếu tố nhất thời song có thể tăng lên gần mức mục tiêu 2% trong năm nay trong bối cảnh lương cũng tăng nhanh hơn.

Theo kế hoạch, tân Chủ tịch FED sẽ điều trần trước Ủy ban Tài chính Hạ viện trong ngày 27/2 và Ủy ban Ngân hàng Thượng viện trong ngày 1/3.

Ngoài ra, những đợt tăng điểm lớn trong các chỉ số chứng khoán của Mỹ hiện nay đã lấy lại tất cả mất mát trong tháng hai đã tác động tiêu cực đối với các thị trường kim loại

Tuy nhiên, một số chuyên gia còn tỏ ra khá khả quan với giá vàng thế giới và cho rằng giá vàng giao ngay có thể sẽ tăng lên 1.354 USD/ounce, sau khi ổn định ở mức hỗ trợ 1.326 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, vàng trong ngắn hạn có xu hướng tăng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.340 USD/ounce và sau đó là: 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.326 USD/ounce và sau đó là: 1.316 USD/ounce.

Còn thị trường vàng trong nước kết thúc ngày Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), giá vàng bắt đầu lao dốc. Đây gần như là điều đã được dự báo từ trước, giá trị của vàng mất gần 300.000 đồng/lượng.

Sang phiên giao dịch hôm 27/2, giá vàng tiếp tục lao dốc và kéo giá vàng toàn thị trường gần hơn với thực tại. Mặc dù vậy, giá vàng trong nước vẫn đang ở mức rất cao.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (27/2), tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng rồng Thăng Long giao dịch ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào), và 37,09 đồng/lượng (bán ra).

Vàng SJC giao dịch ở mức 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/ lượng (bán ra).

P.V (tổng hợp theo VietQ,VNN, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/2: Đảo chiều giảm mạnh, diễn biến khó lường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.