Thứ bảy, 27/04/2024 20:18 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/2: Khởi động tuần mới đầy lo ngại

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/2 quay đầu giảm mạnh sau khi đồng USD bất ngờ tăng mạnh. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm mạnh trong tuần tới.

Tính đến đầu giờ sáng 5/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.332 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD so với phiên hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 giảm 0,91% xuống còn 1.335,70 USD trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong tuần, giá đã giảm 1,47%. Giá kim loại quý đã giảm sau khi chạm mức cao nhất kể vào ngày 26/1, khi đồng USD ổn định và lợi tức trái phiếu kho bạc tăng.

Giá vàng tăng trở lại là do đồng USD bất ngờ tăng mạnh. Theo đó, đồng bạc xanh vẫn vững giá so với rổ tiền tệ, sau khi Fed tỏ ra tự tin về lạm phát cũng như tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Không những thế, áp lực bán ra trong tuần cùng tuyên bố của Tổng thống Mỹ và việc bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất của Fed khiến cho giá vàng gặp nhiều bất lợi.

Vàng khởi động tuần mới đầy lo ngại.

Fed nhận định lạm phát dự kiến sẽ đi lên trong năm nay và ổn định ở quanh mức mục tiêu 2%, trong một gợi ý cho thấy khả năng Fed nâng lãi suất vào cuộc họp tháng 3 sắp tới.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Kitco với 17 chuyên gia thị trường đã tham gia thì có đến 11 ý kiến (tương đương 65%) cho rằng, giá vàng sẽ giảm tiếp trong tuần tới. 3 ý kiến (tỷ lệ 18%) cho rằng giá vàng tăng trở lại và tương đương với tỷ lệ này là nhận định của giới chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 1.060 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 676 ý kiến (tương đương 64%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 238 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 22%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (146 ý kiến tương đương tỷ lệ 14%) nhận định giá vàng đi ngang.

Theo Bộ Lao động, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 200.000 việc làm mới trong tháng trước và thu nhập bình quân hàng giờ tăng 2.9% so với năm ngoái, nhiều nhất kể từ năm 2009. Sự tăng trưởng tiền lương đã thúc đẩy triển vọng lạm phát và nhiều khả năng Fed phải tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn trong năm nay.

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,850 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,71 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,90 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/2: Khởi động tuần mới đầy lo ngại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề