Thứ hai, 29/04/2024 19:44 (GMT+7)

Giá vàng ngày 25/12: Tiếp tục duy trì ở mức cao

Minh Anh -  Thứ bảy, 25/12/2021 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch trong tuần rạng sáng ngày 25-12 giờ Việt Nam neo ở mức cao: 1.810,2 USD/oz.

Giá vàng thế giới

Giá vàng đã giao dịch liên tục trên mức 1.800 USD/oz trong những ngày giao dịch cuối cùng trong tuần do đồng USD không tăng giá bất chấp những dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất. Đồng USD giảm giá trị so với cổ phiếu, lợi suất trái phiếu và các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro khác khi lòng tin của nhà đầu tư tăng lên cũng là yếu tố làm tăng giá vàng.

Lòng tin tăng một phần nhờ những dấu hiệu cho thấy biến chủng Omicron có thể ít gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho người mắc bệnh. Những nghiên cứu ban đầu cho thấy biến chủng này ít khiến người bệnh phải nhập viện và gây ra các triệu chứng nhẹ hơn so với biến chủng Delta. Bên cạnh đó, thông tin từ các nhà sản xuất dược phẩm cho thấy thuốc kháng Covid-19 của Merck và Pfizer cũng có hiệu quả chống lại biến thể mới này.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân hằng tháng (chỉ số PCE) được Fed thông báo tăng lên 5,7% trong tháng 11, biên độ tăng chỉ số PCE cao nhất kể từ năm 1982. Dự báo lạm phát có khả năng còn tăng thêm nữa cũng tiếp tục đẩy giá vàng đi lên.

Chốt phiên giao cuối cùng trong tuần vào rạng sáng 25-12 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới neo ở mức 1.810,2 USD/oz.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/12, giá vàng miếng 9999 trong nước tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở mức 60,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,45 triệu đồng/lượng (bán ra) và 60,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP. Hồ Chí Minh.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC niêm yết ở mức 60,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 25/12: Tiếp tục duy trì ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...