Thứ năm, 02/05/2024 19:40 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 2/3: Bất ngờ giảm

MTĐT -  Thứ bảy, 02/03/2019 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những phiên giao dịch tăng vọt, phiên cuối tuần hôm nay, giá xăng dầu đã chững lại, do dữ liệu ngành sản xuất Mỹ không khả quan, khiến thị trường lo ngại về nhu cầu năng lượng toàn cầu giảm.

Giá xăng dầu hôm nay 2/3/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 4): 56,46 USD/thùng – giảm 40 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 65.35 USD/thùng - giảm 54 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4): 44.900 JPY/thùng - gần như không đổi

Giá xăng dầu hôm nay giảm nhẹ.

Giá xăng dầu hôm nay chốt tuần ở ngưỡng giá không cao sau khi không thể đảm bảo được đà tăng giá kéo dài trong 2 phiên gần nhất.

Một bản khảo sát của Reuters cho thấy các chuyên gia dự đoán tiêu thụ dầu thô trên toàn cầu sẽ giảm mạnh trong năm nay do ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu chững lại.

Cùng lúc đó, hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Trung Quốc trong tháng 2 cũng giảm tháng thứ ba liên tiếp do nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục gặp khó khăn trong việc đơn đặt hàng ít.

Tình hình tương tự cũng xảy ra ở Hàn Quốc khi hoạt động xuất khẩu cũng đang chững lạo do nhu cầu từ Trung Quốc giảm nhiệt.

Mặc dù vây, nhu cầu dầu thô ở khu vực châu Á được dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian đó. Chẳng hạn như tiêu thụ dầu thô của Ấn Độ được dự đoán sẽ tăng lên ngưỡng kỉ lục.

Đây được xem là yếu tố hỗ trợ giá dầu thô trong thời gian tới.

Giá xăng Mỹ lúc 7h30 đi ngang ở mức 1,7 USD/gallon.

Theo Minh Dương/TBCK

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 2/3: Bất ngờ giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.