Thứ bảy, 04/05/2024 18:18 (GMT+7)

Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” - tôn vinh tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng

Thanh Hạ -  Thứ năm, 08/12/2022 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điểm nhấn của Gala Báo chí 2022 là Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2021.

Tiếp nối thành công của Gala Báo chí lần thứ ba năm 2021, ngày 8/12 tại Hà Nội, Báo Nhà báo & Công luận tổ chức Gala Báo chí lần thứ tư năm 2022 với nhiều tác phẩm báo chí ấn tượng và chất lượng.

Năm nay, chủ đề “Đón bình minh” được lựa chọn cho Gala Báo chí lần thứ 4 như một thông điệp ý nghĩa về niềm tin và hy vọng trong lòng mỗi người dân Việt về sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sau gần 3 năm kiên cường chống lại đại dịch COVID-19 đầy cam go. Điểm nhấn của Gala Báo chí 2022 là Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2021.

Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, phản ánh được nhiều mặt của đời sống chính trị, kinh tế- xã hội, văn hóa. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của Việt Nam trước đại dịch COVID-19 - đó là sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời đáng quý; là sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm nỗ lực hết mình của con người Việt Nam để vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã… Nhiều tác phẩm miêu tả sống động về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận trong đời sống.

Đối với ban giám khảo năm nay, điều khó khăn nhất là làm sao lựa chọn những bức ảnh thể hiện “chất” riêng của tác giả, trong số hàng nghìn, hàng trăm bức ảnh về COVID-19 về dịch bệnh. Đó phải là thể hiện sự khác biệt, làm nổi bật được ngôn ngữ nhiếp ảnh mới.

tm-img-alt
Ban Tổ chức trao trải cho các tác giả có ảnh xuất sắc nhất giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2021".

Với tinh thần làm việc công tâm và nghiêm túc, Ban Giám khảo đã chọn ra được top 50 “Khoảnh khắc Báo chí 2021.” Theo đó, giải đặc biệt đã được trao cho tác giả Lưu Trọng Đạt (Thông tấn xã Việt Nam) với tác phẩm "Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang".

Ban tổ chức trao một giải A được trao cho tác phẩm "Đêm trắng ở 'thành trì' cuối cùng chặn COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh" của tác giả Đinh Đức Long (Báo Dân Trí). Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải B; 3 giải C và top 10 "Khoảnh khắc báo chí 2020" cho các tác giả đoạt giải.

Bên cạnh giải đặc biệt giải được trao cho tác giả Lưu Trọng Đạt với tác phẩm "Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang," Thông tấn xã Việt Nam còn đoạt một giải C "Khoảnh khắc báo chí 2021" với tác phẩm "Bay lên Việt Nam" của tác giả Bùi Cương Quyết.

tm-img-alt
Ban Tổ chức trao trải cho các tác giả có ảnh xuất sắc nhất giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2021".

Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí năm 2021” năm nay đã nhận được sự tham gia của hơn 200 tác giả với hàng trăm bức ảnh. Những tác giả đoạt giải lần này như một sự tôn vinh và ghi nhận tinh thần năng động, sáng tạo của người làm báo.

Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự góp ý, chia sẻ từ các tác giả để những năm sau giải sẽ càng chuyên nghiệp, bài bản và có sức lan tỏa hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” - tôn vinh tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.