Thứ sáu, 03/05/2024 00:10 (GMT+7)

Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững

Hoàng Mai -  Thứ sáu, 21/10/2022 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diễn đàn "Nông nghiệp sinh thái: Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững" vừa diễn ra ngày 20/10 tại Đắk Lắk

Diễn đàn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức.

Diễn đàn đã thu hút hơn 100 đại biểu đại diện các bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Với mục tiêu hướng đến nền nông nghiệp xanh, ít phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Hợp tác công tư nhằm giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững
Diễn đàn "Nông nghiệp sinh thái: Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững"

Các đại biểu tham dự Diễn đàn nhất trí rằng, việc triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững đòi hỏi những nỗ lực rất lớn, không chỉ từ phía Chính phủ mà từ cả khối tư nhân, doanh nghiệp, người sản xuất trực tiếp cùng tham gia thực hiện ở các quy mô khác nhau để khơi thông nguồn lực đầu tư của toàn xã hội.

Tham dự Diễn đàn nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông David Rennie, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc các thương hiệu cà phê của Tập đoàn Nestlé nhấn mạnh: “Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất của xã hội. Đây cũng là một trong những rủi ro lớn nhất đối với việc sản xuất các thành phần trong thực phẩm và đồ uống của chúng tôi. Chúng tôi đang tích cực hành động để trở thành một công ty có mức phát thải ròng bằng “0”".

Không chỉ chia sẻ về kinh nghiệm và thành tựu của Nescafé Plan tại Diễn đàn, Nestlé Việt Nam cũng chia sẻ những sáng kiến trong canh tác tái sinh, nhân rộng các mô hình thực hành tốt, hướng đến nền nông nghiệp xanh, ít phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu. Các phương thức canh tác tái sinh quan trọng cần được thúc đẩy mà Nestlé giới thiệu bao gồm: tăng cường đa dạng sinh học, bảo tồn đất, tái tạo các chu trình nước và kết hợp chăn nuôi.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang đặt mục tiêu tái cơ cấu và thúc đẩy ngành nông nghiệp dựa trên chất lượng và giá trị, để trở thành nhà cung ứng lương thực thực phẩm minh bạch, trách nhiệm và bền vững cho toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.