Thứ sáu, 26/04/2024 21:16 (GMT+7)

Giải quyết khó khăn trong giải phóng mặt bằng dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị

Sơn Hà -  Chủ nhật, 26/02/2023 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với huyện Hải Lăng và các ngành chức năng liên quan để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc

Dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị (giai đoạn 1) có phạm vi thu hồi đất với diện tích 96,1ha ở thị trấn Diên Sanh và xã Hải Trường (huyện Hải Lăng). Trong đó tại thị trấn Diên Sanh đã hoàn thành hồ sơ, phương án GPMB và trình thẩm định, phê duyệt với diện tích 6,7ha. Tại xã Hải Trường, đã quy chủ thu hồi đất với diện tích 84,83/89,4ha, còn lại 4,57ha chưa có hồ sơ quy chủ do còn một số hộ dân chưa thống nhất được diện tích và chủ sử dụng đất.

Đến hiện tại, còn khoảng 71,37ha diện tích chưa hoàn thành công tác GPMB, trong đó 25,86 ha chưa công bố phương án đầu tư do nhà đầu tư và đơn vị tư vấn đo đạc chưa cung cấp hồ sơ quy chủ điều chỉnh loại đất thu hồi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cho rằng, một số hạng mục đang tồn tại nêu trên là do thực tế còn lúng túng trong việc xác định loại đất, chưa thống nhất phương án đền bù; việc xây dựng các phưong án còn chưa sát thực việc khảo sát đánh giá; còn vướng mắc trong chuyển đổi mục đích sử dụng rừng…

Phía nhà đầu tư cho rằng, đã chuẩn bị đủ ngân sách để chi trả cho công tác GPMB. Các thủ tục khác đang phối hợp tích cực với Hội đồng GPMB và UBND huyện Hải Lăng để sớm thực hiện công tác đền bù, đẩy nhanh tiến độ một cách nhanh nhất để hoàn thành công tác GPMB; tích cực hoàn thiện thủ tục để thuê đất…

Theo kế hoạch, huyện Hải Lăng và hội đồng GPMB đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ, công bố phương án giải phóng mặt bằng, tổ chức họp dân để thống nhất phương án GPMB, phương án tái định cư cũng đang được tham mưu hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt giá giao đất ở tái định cư và phương án di dời tái định cư trước ngày 03/3/2023.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh công tác GPMB cần được thực hiện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và cần sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền địa phương, ngành chức năng, nhà đầu tư và người dân.

Đề nghị các ngành chức năng, địa phương phối hợp giải quyết có hiệu quả các vướng mắc về thủ tục hành chính một cách nhanh nhất trên tinh thần hỗ trợ tích cực. Giải quyết dứt điểm các vướng mắc còn tồn tại ở địa phương, phấn đấu trong tháng 3/2023 bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng sạch theo đúng kế hoạch để thực hiện dự án Khu công nghiệp Quảng Trị (giai đoạn 1).

Liên quan đến việc định giá đất, cho thuê đất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng thời đề nghị liên doanh các nhà đầu tư sớm xây dựng kế hoạch, chủ động bố trí kinh phí, rút ngắn thời gian chi trả cho người dân khi có quyết định phê duyệt kinh phí, phương án GPMB./.

Bạn đang đọc bài viết Giải quyết khó khăn trong giải phóng mặt bằng dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới