Chủ nhật, 28/04/2024 14:16 (GMT+7)

Tiềm năng lớn phát triển khu công nghiệp của tỉnh Hải Dương

MTĐT -  Thứ sáu, 24/02/2023 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Dương hiện đã chú trọng phát triển các KCN, tăng cường thu hút đầu tư, trở thành điểm đến hấp dẫn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hải Dương là địa phương sở hữu quỹ đất dồi dào, hạ tầng công nghiệp hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời là điểm trung chuyển quan trọng trong mạng lưới logistics ở miền Bắc…

Địa phương này cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, chuyển đổi mô hình theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số. Trong đó, công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ là một trong những trụ cột chính nhằm phát huy thế mạnh vị trí chiến lược trong chuỗi cung ứng liên kết vùng; năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại. Nhóm lĩnh vực chính được địa phương này tập trung phát triển gồm: Công nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ điện tử; Công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ; Công nghiệp 4.0; Công nghiệp xanh.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Hải Dương, hiện tỉnh Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN gồm 24 KCN với tổng quy mô diện tích khoảng 4.508 ha. Hiện có 11 KCN đã đầu tư xây dựng hạ tầng và đang vận hành, khai thác kinh doanh với tổng diện tích quy hoạch khoảng 1.470 ha. Trong đó, có 9 dự án do chủ đầu tư trong nước thực hiện, 1 dự án do kiều bào đầu tư và 1 dự án do chủ đầu tư là liên doanh giữa Singapore và Việt Nam. Tổng diện tích quy hoạch chi tiết xây dựng các KCN đang triển khai công tác GPMB khoảng 1.135 ha; trong đó diện tích đất công nghiệp, dịch vụ có thể cho thuê khoảng 780 ha.

Theo các chuyên gia nhận định, với các KCN đang hiện hữu, Hải Dương sở hữu nguồn cung lớn và sẵn sàng cho các dự án đầu tư với quy mô đa dạng.

Được biết, để tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư FDI, Hải Dương cũng đang tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối liên tỉnh như cầu Dinh, cầu Quang Thanh kết nối với Hải Phòng; cầu Kênh Vàng với Bắc Ninh; cầu Đông Mai, cầu Triều với Quảng Ninh; cầu Đồng Việt với Bắc Giang; tuyến cầu Hiệp mới với Thái Bình…

Liên quan đến lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, mới đây, UBND tỉnh Hải Dương cũng trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất chế tạo gia công và lắp ráp các loại linh kiện và phụ tùng, tổng mức đầu tư 958 tỷ đồng cho đại diện Công ty TNHH sản xuất máy may Pegasus Việt Nam.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng lớn phát triển khu công nghiệp của tỉnh Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau