Thứ sáu, 03/05/2024 01:36 (GMT+7)

Hà Nội: Dân bức xúc vì đường Tả Thanh Oai xuống cấp nghiêm trọng

PV -  Thứ bảy, 19/03/2022 23:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian vừa qua, người dân liên tục phản ánh tuyến đường liên xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội xuống cấp rất nghiêm trọng, tạo ra nhiều cái bẫy đối với người đi đường.

Người dân vô cùng bức xúc và lo lắng khi đoạn đường ngày càng xuống cấp, chi chít ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn, dù đã xuống cấp từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được cải tạo, nâng cấp khiến người dân vô cùng bức xúc. Mặt đường nhiều ổ gà, ổ voi, chắp vá, gồ ghề gây khó khăn cho người dân mỗi khi lưu thông. Sau những cơn mưa nhiều ổ voi, ổ gà càng rộng hơn, xe máy chạy phải lạng lách để né tránh rất nguy hiểm.

tm-img-alt

Mặt đường tuyến đường Tả Thanh Oai bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Không chỉ ảnh hưởng bởi đường hư hỏng, tiếng ồn mà cuộc sống của người dân nơi đây còn khổ sở vì khói bụi gây ra. Trời mưa đường nhầy nhụa bùn đất hỗn tạp, lầy lội, còn trời nắng thì bụi bặm mù mịt. Cuộc sống của người dân dọc hai bên đoạn đường này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhà nào cũng kín mít để ngăn bụi bẩn vào nhà. Cả đoạn đường Tả Thanh Oai đầy ổ gà ổ voi, nắng khổ đằng nắng, mưa lại khổ đằng mưa. Mỗi ngày, trẻ con đi học về, bụi đường bám đầy vào cặp sách, quần áo".

tm-img-alt

Đây là tuyến đường quan trọng, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

Tuyến đường này có dấu hiệu xuống cấp nhanh chóng, khắp mặt đường với chằng chịt ổ gà, ổ voi sâu hoắm. Có chỗ tạo thành những cái ao lớn chiếm hết đường khiến người dân đi lại hết sức nguy hiểm.

Người dân cho biết, mỗi khi trời mưa nước đọng tại các ổ gà, ổ voi gây nên tình trạng ngập úng, thậm chí có đoạn đường nước ngập sâu đến 40 cm khiến mất an toàn giao thông. Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, ngã xe trở thành điểm đen giao thông của huyện Thanh Trì chính bởi sự xuống cấp của tuyến đường này. Đường hẹp lại là con đường độc đạo của xã Tả Thanh Oai nên thường hay xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ, các xe tải lớn hay xe ô tô gặp khó khăn khi tránh nhau.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nhiều vị trí nước đọng, bề mặt lởm chởm đất đá… đã tạo thành những hố bẫy nguy hiểm đối với người đi đường. Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, thiếu an toàn.

Nhiều người dân đã phải tự mình lấy cát sỏi lấp đi những ổ gà, ổ voi trên mặt đường. Họ mòn mỏi chờ đợi sự vào cuộc của chính quyền địa phương và UBND huyện Thanh Trì sớm thực hiện cải tạo, nâng cấp tuyến đường để đem lại sự an toàn khi di chuyển qua đây.

tm-img-alt
tm-img-alt

Người dân hai bên đường phải tự mình lấy cát sỏi lấp đi những ổ gà, ổ voi trên mặt đường.

Nguyện vọng của người dân sống dọc theo 2 bên tuyến đường Tả Thanh Oai và người tham gia giao thông về việc sớm được tu sửa, cải tạo các tuyến giao thông đang bị xuống cấp là hoàn toàn chính đáng.

Hơn hết, việc sớm triển khai dự án nâng cấp không chỉ giải quyết những hệ quả do đường xuống cấp gây ra bấy lâu, mà còn giúp cho việc chuyên chở, lưu thông hàng hóa của người dân được thuận tiện, dễ dàng. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dân bức xúc vì đường Tả Thanh Oai xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.