Thứ năm, 02/05/2024 22:38 (GMT+7)

Hà Nội đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

MTĐT -  Chủ nhật, 17/04/2022 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội được phân bổ 72.700 liều vaccine Moderna để triển khai tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong khi đó, theo rà soát thống kê, trên địa bàn thành phố có khoảng 1 triệu trẻ đủ điều kiện tiêm lần này.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 16/4, Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố.

Có 3 quận huyện đầu tiên triển khai tiêm là quận Hà Đông, huyện Phú Xuyên và huyện Sóc Sơn.

Từ ngày 17/4, Hà Nội đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi này.

Trả lời báo chí, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thành phố sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm lần này trong 10 ngày. Dựa trên số vaccine được phân bổ, Hà Nội sẽ tiếp tục tiêm cho nhóm tuổi này theo chiến lược hạ dần độ tuổi.

Người đứng đầu ngành y tế Hà Nội cũng cho biết, trong chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, thành phố đã huy động tất cả các bệnh viện hạng 1 và hạng 2, bệnh viện tuyến thành phố tham gia ứng trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng. Đồng thời, Hà Nội cũng tổ chức một hội đồng cấp cứu, trong đó mời tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực nhi khoa và hồi sức cấp cứu để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng.

Trong những chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 vừa qua, Hà Nội đã thực hiện bao phủ vaccine rất lớn trên toàn địa bàn thành phố ở tất cả các nhóm tuổi. Theo bà Nhị Hà, chính nhờ độ phủ vaccine rất lớn như vậy, Hà Nội đã khống chế dịch hiệu quả và tỷ lệ bệnh nhân nặng và tử vong ở mức rất thấp. Đến thời điểm hiện nay, Hà Nội hoàn toàn thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động trên địa bàn thành phố đã trở lại bình thường, trẻ em đã tới trường.

Với số lượng khoảng 1 triệu học sinh, Hà Nội cần tổ chức thật khoa học để điều tiết tiêm chủng cho trẻ em tốt nhất, sớm nhất.

Như vậy đến nay đã có 3 địa phương tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi là Quảng Ninh, TP.HCM và Hà Nội. Từ ngày 18/4, các tỉnh, thành phố khác sẽ tiến hành tiêm cho trẻ trong độ tuổi này.

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng có khoảng hơn 11,8 triệu trẻ trong độ tuổi từ 5 – dưới 12 thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19, tuy nhiên trong đợt này có 8,2 triệu trẻ chưa mắc COVID-19 sẽ tiêm. Với 3,6 trẻ còn lại đã mắc COVID-19 dự kiến sẽ tiêm khoảng tháng 7-8/2022.

Vaccine được tiêm cho trẻ trong độ tuổi này là Moderna và Pfizer. Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã tập huấn trên toàn tuyến về công tác tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi này. Trước khi tiêm trẻ được khám sàng lọc cẩn thận, kỹ lưỡng, tất cả vì mục tiêu đảm bảo "tiêm đến đâu, an toàn đến đó".

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.