Thứ bảy, 04/05/2024 02:44 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều trung tâm đăng kiểm hoạt động hết công suất

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2024 18:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm đăng kiểm cần có phương án bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo hoạt động kiểm định được diễn ra xuyên suốt.

Đây cũng chỉ là một trong nhiều giải pháp được Hà Nội chủ động xây dựng, nhằm giảm thiểu nguy cơ ùn ứ trở lại tại các trung tâm đăng kiểm, khi dự báo lượng xe đến chu kỳ kiểm định tăng cao trong những tháng tới đây.

Gần cuối giờ chiều nhưng lượng xe chờ đến lượt kiểm định vẫn chật kín khoảng sân tại Trung tâm đăng kiểm 2903V, Hà Nội. Tình trạng này đã xuất hiện từ nhiều ngày nay và để phục vụ nhu cầu của người dân, 2 dây truyền kiểm định của đơn vị đã phải hoạt động hết công suất.

tm-img-alt
Trung tâm đăng kiểm 2903V ở Láng Thượng. Ảnh: Anh Duy

Ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm 2903V, Hà Nội cho biết: "Lưu lượng xe có xu hướng là tăng, tăng tương đối nhanh. Hôm vừa qua chúng tôi làm hơn 200 lượt xe. Hiện tại đang đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, nhưng rất lo lắng khi trong đợt tới, lượng xe tăng lên nữa, ùn tắc có thể sẽ quay lại".

Theo dự báo, trong tháng 5 trên địa bàn thành phố có tới trên 90.000 xe đến thời hạn kiểm định lại. Tuy nhiên với 53 dây chuyền kiểm định tại 28 trung tâm đang hoạt động, đăng kiểm của Hà Nội chỉ có thể phục vụ gần 68.000 lượt xe, đáp ứng khoảng 2/3 nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Trước thực tế trên, ngoài đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố bố trí kinh phí mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ hoạt động đăng kiểm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để ứng phó.

Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thông tin: "Sở Giao thông đã làm việc với các trạm đăng kiểm, sẽ bố trí, điều tiết lực lượng đăng kiểm giữa các trạm với nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để thông tin đến các chủ phương tiện về hoạt động đăng kiểm. Các chủ phương tiện có thể lựa chọn thời điểm cũng như chọn những trạm đăng kiểm thuận lợi cho mình".

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng thanh tra phối hợp với những địa phương có các trung tâm đăng kiểm lên phương án tổ chức bãi trông giữ và thực hiện phân luồng phân luồng phương tiện tránh xảy ra ùn tắc, mất an ninh trật tự; đồng thời khuyến cáo người dân nên chủ động đặt lịch đăng kiểm qua mạng để chủ động về thời gian đi đăng kiểm, tránh phải chờ đợi quá lâu.

An Khải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều trung tâm đăng kiểm hoạt động hết công suất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.