Thứ bảy, 04/05/2024 15:42 (GMT+7)

Hà Nội: Rác ngập ngõ phố, người dân kêu cứu

MTĐT -  Thứ sáu, 05/05/2023 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngõ 298 phố Trần Điền, phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) dài khoảng 800m và đang bị rác thải tấn công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

tm-img-alt
Rác thải tràn ngõ 298 phố Trần Điền. Ảnh: Minh Hạnh

Theo phản ánh của người dân sống tại khu đô thị Định Công, ngõ 298 phố Trần Điền hiện tràn ngập các loại rác sinh hoạt, phế thải. Rác không chỉ tràn trên mặt đường mà còn ngập kín con mương thoát nước.

tm-img-alt
Rác lấn miệng cống thoát nước. Ảnh: Minh Hạnh

Theo ông Nguyễn Đức Hùng - một người dân trú tại khu đô thị Định Công, do ngõ 298 Trần Điền có vị trí bên rìa khu đô thị nên nhiều người đã mang rác thải và phế liệu xây dựng ra đổ.

tm-img-alt
Phế thải xây dựng đổ tràn ra đường. Ảnh: Minh Hạnh

Đây cũng là khu không có người dân ở nên không được thu dọn thường xuyên. Đặc biệt từ khi một tuyến đường gần ngõ 298 thi công, tuyến mương này trở thành nơi đổ phế thải xây dựng lưu cữu nhưng không được dọn dẹp.

tm-img-alt
Rác quây trạm biến áp. Ảnh: Minh Hạnh

Nhiều người dân cho biết, bãi rác tự phát này đã tồn tại từ rất lâu, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì bốc mùi xú uế ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị và cuộc sống.

Rác thải "tấn công" ngõ 298 phố Trần Điền.

Người dân cũng mong mỏi cơ quan chức năng phường Định Công sớm có biện pháp ngăn chặn việc đổ rác bừa bãi tại đây, đồng thời tổ chức thu gom rác để tránh ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Rác ngập ngõ phố, người dân kêu cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Minh Hạnh/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu