Thứ năm, 02/05/2024 19:37 (GMT+7)

Rác thải ngập ven đê khu vực nhà thờ đổ Nam Định

MTĐT -  Thứ sáu, 05/05/2023 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nam Định - Những đống rác thải được chất đầy trên tuyến đê khu vực gần nhà thờ đổ xã Hải Lý (huyện Hải Hậu) đang là vấn đề báo động về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

tm-img-alt
Rác thải ngập ven đê khu vực nhà thờ đổ Nam Định. Ảnh: Hà Vi

Đi dọc tuyến đê biển thuộc địa phận xã Hải Lý không khó để thấy rác thải sinh hoạt trải dài, chất đống sườn đê. Với đủ các loại rác, tạo mùi hôi thối bốc lên nồng nặc gây ô nhiễm môi trường cho nhiều hộ dân sống gần đê và nhất là du khách khi đi qua khu vực này để đến tham quan nhà thờ đổ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đủ các loại rác trải dọc tuyến đê. Ảnh: Hà Vi

Dịp nghỉ lễ vừa qua, lượng khách du lịch tham quan ở đây rất đông nhưng hình ảnh nhếch nhác nơi đây khiến nhiều người ngao ngán. Chị Nguyễn Huỳnh Phương (du khách Sài Gòn) - cho biết: "Thời tiết nắng nóng, đi qua tuyến đê này để đến nhà thờ đổ, mù hôi thối của rác bốc lên khó chịu vô cùng. Tôi thấy, đây là tuyến đê phục vụ cho du lịch của địa phương nhưng rác trải dài bên sườn đê, khiến mất mĩ quan và ô nhiễm môi trường."

"Việc vứt rác tùy tiện, bừa bãi này được người dân thực hiện công khai mọi lúc, mọi nơi, diễn ra suốt nhiều năm nay. Họ cứ tiện tay là vất, không lo lắng gì, miễn là rác đầy bao thì tranh thủ mấy phút mang ra vứt" - một người dân sống gần đê cho hay.

Theo ghi nhận của Lao Động chiều 3.5, rác được người dân cho vào túi bóng hoặc bao tải, mang ra bờ đê để vứt. Không chỉ rác thải sinh hoạt mà nhiều người còn mang các mảnh vỡ thủy tinh, gạch vụn, rác thải y tế, vỏ hàu, ốc... vứt tứ tung ngay lưng chừng đê gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Việc đổ vỏ hà, vò ốc ra ngay đê biển gây hại tới người vui chơi, đánh bắt ở bãi biển này. Ảnh: Hà Vi

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Minh Định - Chủ tịch UBND xã Hải Lý - xác nhận: "Việc rác thải bên đê diễn ra từ nhiều năm nay. Khoảng 7 năm nay, lượng rác cũng đã giảm thiểu nhiều nhưng chưa triệt để."

"Hiện tại, chính quyền địa phương đang phối hợp với các linh mục tại các nhà thờ quanh khu vực xã để đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các giáo dân tăng cường ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời, tiến hành cắm thêm nhiều biển cảnh báo tại những khu vực trọng điểm" - ông Định nói.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ngay khu bờ biển rác thải cũng đủ các loại rác. Ảnh: Hà Vi

"Rác bị vứt năm này qua năm khác nhưng chẳng mấy khi được tổ chức ra quân thu dọn, tất cả chỉ nhờ vào sóng biển, triều cường để “làm sạch”. Sau mỗi trận mưa bão, lũ lụt các triền đê dường như sạch hơn một chút nhưng chỉ sau vài tháng thì hình ảnh cũ lại xuất hiện" - ông Nguyễn Văn S (người dân xã Hải Lý) - nói.

Bạn đang đọc bài viết Rác thải ngập ven đê khu vực nhà thờ đổ Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hà Vi/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.