Thứ năm, 02/05/2024 16:04 (GMT+7)

Hà Nội: Tạm giữ xe tải chở gần 2 tấn nầm lợn, trứng non bốc mùi, không rõ nguồn gốc

An Hạ -  Thứ năm, 15/12/2022 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội kiểm tra phương tiện vận tải, phát hiện và tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa vi phạm. Ảnh: QLTT số 9 cung cấp

Ngày 15/12, Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội) và Phòng PC05 Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) vừa kiểm tra xe tải BKS: 29H 178.xx, phát hiện xe này đang chứa rất nhiều nầm lợn, tràng trứng gà có dấu hiệu không rõ nguồn gốc.

Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trên xe tải xếp nhiều thùng xốp được đóng kín, bên trong chứa nầm, nội tạng động vật và một số thực phẩm đông lạnh, có tổng trọng lượng khoảng 1,8 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, số nầm và nội tạng dù đã được trữ đông, nhưng vẫn có biểu hiện bốc mùi khó chịu, bề mặt ngoài đã chuyển màu, dấu hiệu cho thấy số hàng này đang trong quá trình phân hủy.

tm-img-alt
Gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh vừa bị tam giữ. Ảnh: QLTT số 9 cung cấp

Toàn bộ những thùng xốp này bên ngoài đều in chữ Trung Quốc. Lái xe tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên. Qua khai thác, tài xế khai số hàng hóa này đang được vận chuyển đi tiêu thụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng... Số thực phẩm gồm 1,8 tấn nầm, nội tạng “bẩn” vừa bị phát hiện trên, nếu được tuồn vào các nhà hàng, quán ăn, ai dám đảm bảo về những hậu quả của nó đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, để bảo vệ sức khỏe của người dân, đơn vị đã quán triệt tăng cường nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng có liên quan nhằm kịp thời phát hiện các hành vi mua bán, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm “bẩn” để xử lý. Đồng thời, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi ăn uống, nhất là các quán ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh hậu quả có thể xảy ra khôn lường.

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, hàng hóa. Đặc biệt là kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để đối với các hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, mua bán hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc; Sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm về chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, không đảm bảo ATTP và các hành vi gian lận thương mại khác trên địa bàn thành phố Hà Nội…

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tạm giữ xe tải chở gần 2 tấn nầm lợn, trứng non bốc mùi, không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.