Thứ sáu, 03/05/2024 19:40 (GMT+7)

Hà Nội: Tặng quà cho học sinh khó khăn vùng cao của tỉnh Yên Bái

Thanh Hạ -  Thứ hai, 24/04/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Chương trình thăm và tặng quà giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường vùng cao tỉnh Yên Bái.

tm-img-alt
Hoạt động nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các các thầy cô giáo và các học sinh có thêm điều kiện để công tác, học tập.

Thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD-ĐT phát động từ năm học 2011-2012, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Chương trình thăm và tặng quà giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường vùng cao tỉnh Yên Bái.

Cụ thể, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ và tại Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái, đoàn công tác Sở GD-ĐT Hà Nội đã trao 100 triệu đồng cho 100 nhà giáo; 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình thương cho thầy giáo Hồ Tuyên, Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và tặng 1.000 chiếc balo cho 1.000 em học sinh. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Hà Nội tặng 5.000 quyển vở và 1.000 chiếc bút chì cho 1.000 em học sinh khó khăn.

tm-img-alt
Hoạt động nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các các thầy cô giáo và các học sinh có thêm điều kiện để công tác, học tập.

Tại chương trình làm việc, Sở GD-ĐT Hà Nội và Yên Bái đã tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục. Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, trong năm học này, ngành GD-ĐT Hà Nội đã triển khai phong trào thi đua “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” với mục đích huy động các nguồn lực của nhà trường và xã hội tham gia, hỗ trợ các trường gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Tổ chức các chuyên đề xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp”; “trường học an toàn - thân thiện”, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non, các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

tm-img-alt
Hoạt động nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các các thầy cô giáo và các học sinh có thêm điều kiện để công tác, học tập.

Phong trào cũng huy động cán bộ quản lý, giáo viên và toàn xã hội chung tay hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có khó khăn về điều kiện vật chất; Phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái; Vận động cán bộ, giáo viên tổ chức các lớp học phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém, khó khăn trong học tập.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tặng quà cho học sinh khó khăn vùng cao của tỉnh Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.