Chủ nhật, 05/05/2024 00:41 (GMT+7)

Hà Nội tăng thêm 400 lượt xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tuệ Nhi -  Thứ năm, 13/04/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần quản lý bến xe Hà Nội vừa lên kế hoạch tăng hơn 400 chuyến xe khách phục vụ người dân dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây.

Theo đại diện của Công ty CP Bến xe Hà Nội, thời điểm nghỉ lễ cũng là khoảng thời gian bắt đầu mùa du lịch nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, đặc biệt là những vùng có điểm tham quan, du lịch, thắng cảnh đẹp. Theo đó, các tuyến dự kiến tăng mạnh gồm: Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... Lưu lượng hành khách đi sẽ tập trung cao vào các thời điểm từ chiều tối ngày 28/4 đến hết sáng 29/4.

Để bảo đảm nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, Công ty CP Bến xe Hà Nội sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải bảo đảm đưa đủ số lượng phương tiện vào hoạt động và tham gia đăng ký bổ sung xe tăng cường, huy động các phương tiện hoạt động trên các tuyến đường dài tăng cường cho các tuyến ngắn. Tổ chức ký hợp đồng xe tăng cường với một số đơn vị thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội để bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng phục vụ tăng cường giải toả khách trong ngày cao điểm. Dự kiến sẽ có khoảng 410 xe tăng cường phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sau thời gian nghỉ lễ, Công ty sẽ phối hợp với các đơn vị xe buýt bố trí lượng xe dự phòng sẵn sàng giải toả hành khách khi lượng khách từ các tỉnh về Hà Nội tăng đột biến. Bến xe Giáp Bát, lượng xe tăng cường sẽ tập trung chủ yếu ở các tuyến Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Điện Biên. Bến xe Gia Lâm tăng tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên. Bến xe Mỹ Đình sẽ cần tăng cường cho các tuyến Phú Thọ, Cao Bằng, Cẩm Phả, Bãi Cháy, Vinh, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, do dịp nghỉ lễ này thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây thời gian nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh: Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Nình Bình, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4/2023 đến hết ngày 04/5/2023.

Dự báo lưu lượng hành khách qua bến trong kỳ nghỉ lễ tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 8.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh,…

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn: 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,…

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, mặc dù lượng khách và lượng xe tăng hơn so với ngày thường, nhưng dự báo chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong các dịp nghỉ lễ vừa qua và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến. Do đó, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần có lượng xe dự phòng kịp thời giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến. Công ty dự kiến đề xuất Sở GTVT cấp khoảng 400 tem tăng cường trong đợt phục vụ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ 30/4 và 1/5/2023.

Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn nhất, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu, các bến xe trực thuộc, chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải hoạt động trên các bến xe.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định…; kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp phương tiện, người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ.

Các bến xe có trách nhiệm xây dựng phương án chi tiết và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị vận tải, đơn vị hoạt động buýt để giải tỏa phương tiện, hành khách khi cần.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tăng thêm 400 lượt xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.