Chủ nhật, 05/05/2024 09:52 (GMT+7)

Hà Nội: Treo biển cho thuê cửa hàng cả năm không có khách hỏi

MTĐT -  Thứ ba, 07/03/2023 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, hàng loạt mặt bằng bán lẻ ở các tuyến phố trung tâm hay các ki-ot tại một số trung tâm thương mại tại Hà Nội được treo biển rao cho thuê lâu ngày nhưng chưa có khách hỏi.

tm-img-alt
Tại trung tâm Hà Nội, nhiều mặt bằng bán lẻ như phố Điện Biên Phủ, Hàng Khay, Hàng Bông, Nguyễn Thái Học,... bắt đầu xuất hiện nhiều băng rôn quảng cáo chào thuê mặt bằng.
tm-img-alt
Mặc dù dịch Covid-19 không còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh, tuy nhiên một số cửa hàng, nhà hàng cửa đóng then cài, bỏ trống và không có khách thuê.
tm-img-alt
Cứ cách từ một đến hai nhà, tại phố Hàng Bông, người dân đi đường rất dễ gặp các băng rôn, biển treo cho thuê.
tm-img-alt
Anh Huỳnh Hải Tú (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại khu vực này có địa điểm rơi vào khoảng gần 100 triệu đồng/tháng. Cũng có địa điểm lên đến gần 200 triệu đồng/tháng. Tùy vào địa điểm đó có thuận tiện đi lại hay không. Nhiều chủ kinh doanh thua lỗ, chi phí thuê mặt bằng lại đắt đỏ, không duy trì được nên phải đóng cửa trả mặt bằng“.
tm-img-alt
Tình trạng rao vặt cho thuê cũng xuất hiện tại đường Điện Biên Phủ.
tm-img-alt
Các ki-ốt trên đường Điện Biên Phủ luôn trong tình trạng bỏ trống, xuống cấp.
tm-img-alt
tm-img-alt
Đáng chú ý, ngay tại nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Thái Học, căn nhà này đã từng qua rất nhiều chủ kinh doanh. Nay bỏ trống, không có khách thuê.
tm-img-alt
tm-img-alt
Không chỉ tại các tuyến phố, tình trạng các mặt bằng bán lẻ bỏ trống không có khách thuê cũng xảy ra tại các trung tâm thương mại. Đơn cử như trung tâm thương mại Indochina Plaza Hanoi (quận Cầu Giấy).
tm-img-alt
Một số mặt bằng tại đây bỏ trống tạo nên cảnh đìu hiu, vắng vẻ.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Treo biển cho thuê cửa hàng cả năm không có khách hỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thái Mạnh/laodong.vn

Cùng chuyên mục

Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.