Thứ sáu, 26/04/2024 10:29 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu xử lý tình trạng mất an toàn giao thông tại sân bay Nội Bài

Tuệ Lâm -  Thứ năm, 10/11/2022 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội giao huyện Sóc Sơn chỉ đạo Công an và các lực lượng liên quan chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát Gia thông, Công an Thành phố Hà Nội, Thanh tra Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát xử phạt các vi phạm tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Trước đó, tại Văn bản số 11736 do ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ký cho biết, thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, an ninh trật tự và an toàn xã hội tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được duy trì, an ninh chính trị được giữ vững, không có các vụ khủng bố, phá hoại vào cảng hàng không, sân bay hoặc xảy ra các vụ việc vi phạm an toàn hàng không, an ninh trật tự nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến hoạt động bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn vẫn tồn tại một số vi phạm về an ninh trật tự như: Tình trạng đối tượng cò mồi mời chào khách đi taxi, phương tiện khai thác khách sai quy định vẫn tiếp tục tiếp diễn;

tm-img-alt
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Ảnh: Internet)

Trong khu vực làng Tân Trại, Phú Cường có nhiều bãi trông giữ xe ô tô tự phát; khu vực đầu đường vào làng Tân Trại có một số lều quán được dựng trên vỉa hè và thường xuyên có một nhóm người tập trung mời chào khách gửi xe ô tô gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, dọc hai bên đường Võ Nguyên Giáp, khu vực Đài chỉ huy Nội Bài, trước cửa Nhà khách VIP A, lối rẽ vào trụ sở làm việc của Công an của khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và có nhiều phương tiện dừng đỗ sai quy định.

Khu vực các đường dẫn lên Nhà ga hành khách T1, T2 thường xuyên có nhiều phương tiện dừng đỗ gây cản trở giao thông. Khu vực phía đầu Đông bên ngoài hàng rào an ninh (khu vực tiếp giáp địa phận xã Mai Đình và Phú Minh) có một số hàng cây và công trình tạm tiếp giáp hàng rào tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không.

Với vai trò là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã chủ trì nhiều cuộc họp trao đổi công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông với các đơn vị chức năng tại địa bàn và có Văn bản số 316/CVMB-GSAN gửi UBND huyện Sóc Sơn về công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Nhưng đến thời điểm hiện tại những tồn tại nêu trên vẫn chưa được giải quyết triệt để và dứt điểm.

Văn bản của Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng nêu rõ, bằng văn bản này, Cảng vụ hàng không miền Bắc kính đề nghị UBND Thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo kịp thời các đơn vị căn cứ quy định pháp luật, chức năng, thẩm quyền và nhiệm vụ của đơn vị mình có phương án, biện pháp phù hợp để xử lý hiệu quả, triệt để các vấn đề tồn tại trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài nhằm góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động hàng không dân dụng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu xử lý tình trạng mất an toàn giao thông tại sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.