Thứ sáu, 26/04/2024 07:09 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Giả mạo công an lừa đảo, chiếm đoạt gần một tỷ đồng của một hiệu trưởng

Quang Sáng -  Thứ năm, 30/03/2023 07:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệu trưởng một trường tiểu học tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bị kẻ xấu giả mạo tổng đài viên và công an gọi điện thoại lừa mất gần 1 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra nhóm giả mạo cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt gần một tỷ đồng của hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ông C.V.S. (58 tuổi, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) người bị hại trong vụ việc này cho biết, bản thân đang là hiệu trưởng của một trường tiểu học ở huyện Cẩm Xuyên. Sáng 27/3, ông S. nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên tổng đài viễn thông, thông báo số thuê bao đang dùng bị rò rỉ thông tin cá nhân và số điện thoại này đã bị đăng ký tài khoản để phát tán thông tin xấu độc.

Sau đó, ông S. đề nghị nhân viên tổng đài xóa tài khoản này. Lập tức đầu dây bên kia bắt đầu “giăng bẫy” nói tài khoản này được đăng ký ở TP Đà Nẵng, nếu xóa thì phải có sự thanh kiểm tra của công an địa phương và cho số điện thoại của đội điều tra Công an TP Đà Nẵng để bị hại liên lạc.

“Khi gọi điện vào số này, một người đàn ông tự xưng là đại úy Nguyễn Hùng Cường, là cán bộ điều tra viên tiếp nhận trình báo vụ việc.

Người tên Cường bảo tôi nhập vào đường dẫn để 2 bên trao đổi. Sau khi đăng nhập thành công, người tên Cường yêu cầu để bảo mật thông tin trong quá trình điều tra, thì không được cho người thân hay bạn bè biết”, ông S. nói.

Trong quá trình trao đổi qua điện thoại, người tự xưng là đại úy công an đã yêu cầu ông S. phải đến trực tiếp Công an TP Đà Nẵng để trình báo. Tuy nhiên, nghi phạm lừa đảo này cũng thông báo nếu không sắp xếp để vào trực tiếp được sẽ tạo điều kiện để làm việc qua mạng.

Vì tin lời nhóm lừa đảo, ông S. sau đó tiếp tục làm theo những gì mà nhóm này hướng dẫn, trong đó có việc cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP.

Sau khi ông S. vay mượn người thân, bạn bè số tiền 965 triệu đồng nộp vào tài khoản cá nhân, các đối tượng lừa đảo đã rút sạch số tiền trên. Khi phát hiện mình đã bị lừa, ông S. ngay lập tức trình báo công an huyện Cẩm Xuyên để vào cuộc điều tra.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Giả mạo công an lừa đảo, chiếm đoạt gần một tỷ đồng của một hiệu trưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.