Thứ hai, 29/04/2024 07:41 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tặng hơn 5000 bếp tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ huyện Hương Sơn

MTĐT -  Thứ tư, 24/08/2022 21:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24/8, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh, Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện Hương Sơn, xã Sơn Lâm tổ chức lễ trao 430 bếp tiết kiệm năng lượng tại xã Sơn Lâm.

tm-img-alt
Đợt này huyện Hương Sơn sẽ trao 5.880 bếp cho các gia đình hội viên Hội LHPN gặp khó khăn; các gia đình có nhu cầu sử dụng bếp TKNL.

Đây là địa phương đầu tiên của huyện được hưởng lợi từ chương trình “Bếp đun tiết kiệm năng lượng Việt Nam” từ sự khâu nối của Hội LHPN tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, các hộ gia đình được nghe chuyên viên Hội LHPN Hà Tĩnh cung cấp những thông tin về bệnh lao; đặc điểm bệnh lao, vi khuẩn lao; triệu chứng bệnh lao; nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao; cách phòng và điều trị bệnh. Trong đó, một trong những nguyên nhân nhiễm bệnh là do thói quen sử dụng nguyên liệu đốt trong sinh hoạt gia đình.

Bếp đun TKNL có ưu điểm: tăng khả năng truyền nhiệt, giảm thiểu lượng phát thải khí CO2 ra môi trường, hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí, góp phần bảo vệ môi trường.

Được biết, từ sự kết nối của Hội LHPN tỉnh, năm 2022, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO - Hà Nội) trao các hội viên phụ nữ Hà Tĩnh 96.470 bếp TKNL (trị giá sản xuất mỗi bếp 300 ngàn đồng). Phó Chủ tich Hội LHPN Hà Tĩnh Trương Thị Lượng trao tặng bếp cho người dân xã Sơn Lâm.

Riêng huyện Hương Sơn được nhận 10.207 bếp năng lượng, chia làm 2 đợt. Trong đợt này, các đơn vị sẽ trao 5.880 bếp cho các gia đình hội viên Hội LHPN gặp khó khăn; các gia đình có nhu cầu sử dụng bếp TKNL. Dự kiến, thời gian trao đợt 1 sẽ hoàn thành trong tháng 8; đợt 2 sẽ trao số còn lại trong tháng 9/2022.

Quỳnh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tặng hơn 5000 bếp tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ huyện Hương Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.