Thứ năm, 02/05/2024 17:30 (GMT+7)

Hà Tĩnh: VFT Industry UG mong muốn đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng

Thanh Phương -  Thứ hai, 02/10/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty VFT Industry UG ( CHLB Đức), có trụ sở tại Munich, muốn đầu tư nhà máy thép không gỉ quy mô dự kiến 250 ha, công suất sản xuất thép ước đạt 1,1 triệu tấn /năm tại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ Euro.

Mới đây, trong buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh tại Công hoà Liên bang Đức, Công ty VFT Industry UG (CHLB Đức) thống nhất đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) với tổng diện tích dự kiến là 250 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 1,5 tỷ Euro, công suất sản xuất thép ước đạt 1,1 triệu tấn/năm

Tại buổi làm việc, bà Antonia Zahn - Weber, Giám đốc điều hành VFT Industry UG cho biết, công ty có lợi thế về sử dụng công nghệ cắt giảm khí carbon nhằm giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã đề ra.

tm-img-alt
Trong buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh tại Công hoà Liên bang Đức, Công ty VFT Industry UG (CHLB Đức) thống nhất đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) với tổng diện tích dự kiến là 250 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 1,5 tỷ Euro, công suất sản xuất thép ước đạt 1,1 triệu tấn/năm.

Thời gian qua, VFT Industry UG đã tìm hiểu để đầu tư vào Việt Nam và nhận thấy nhiều điều kiện, lợi thế của Hà Tĩnh. Theo đó, VFT Industry UG đề xuất sử dụng công nghệ hiện đại, vận hành hoàn toàn tự động theo cơ chế tuần hoàn, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện môi trường, phù hợp với các định hướng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững của Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải thông tin thêm với phía nhà đầu tư về những lợi thế sẵn có của Hà Tĩnh như giao thông thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào, bày tỏ mong muốn VFT Industry UG sẽ sớm cùng với lãnh đạo tỉnh trực tiếp khảo sát thực tế các vị trí có thể đầu tư dự án.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và VFT Industry UG đã thống nhất triển khai các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng với quy mô 250 ha và tổng mức đầu tư vào 1,5 tỷ Euro.

Được biết, đây là dự án sản xuất thép không gỉ xanh với công suất 1,1 triệu tấn/năm để cung cấp cho thị trường Việt Nam và châu Âu. Dự án này trước đó đã được Công ty VFT Industry UG đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư của tỉnh này hồi tháng 5/2023.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: VFT Industry UG mong muốn đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.