Thứ sáu, 03/05/2024 10:25 (GMT+7)

Hải Phòng: Gần 500 ngàn học sinh các cấp khai giảng năm học mới

Khải Anh -  Thứ ba, 05/09/2023 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 5/9, gần 500 ngàn học sinh từ cấp học mầm non đến THPT của Hải Phòng tưng bừng dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới 2023-2024.

Tại thành phố Hoa Phượng đỏ, trong tiết trời dịu mát của những ngày thu tháng 9, có 492.531 học sinh và 24.616 giáo viên từ bậc học mầm non đến THPT hân hoan dự lễ khai giảng.

tm-img-alt
Những gương mặt ngây thơ, ngơ ngác của “những chú gà con” ngày đầu bước chân vào lớp 1, trường TH Nguyễn Văn Tố (quận Lê Chân).

Như thống nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm học mới ở Hải Phòng diễn ra đồng thời với các tỉnh, thành trên cả nước là 8 giờ sáng 5/9. 

tm-img-alt
 Sau 3 tháng hè, các bạn học sinh vui mừng gặp lại nhau trong ngày tựu trường.
tm-img-alt
Thầy trò trường TH Lê Văn Tám (quận Lê Chân) đồng diễn văn nghệ chào mừng.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa, mục đích mang đến cho thầy, trò tâm thế vui tươi bước vào năm học mới.

tm-img-alt
 Không khí trang trọng, vui tươi tại trường THCS Hoàng Diệu (quận Lê Chân).
tm-img-alt
Các bậc phụ huynh chăm chú theo dõi, ghi lại khoảnh khắc đặc biệt trong lễ khai giảng.

Sau lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, thầy trò được nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục.

tm-img-alt
Năm học 2023-2024, trường THPT Trần Nguyên Hãn có 1.862 học sinh.
tm-img-alt
Cô giáo Hoàng Thị Phương Thảo - Hiệu trưởng THPT Trần Nguyên Hãn xúc động phát biểu khai mạc.

Theo nữ Hiệu trưởng, năm học 2023-2024, trường THPT Trần Nguyên Hãn có 5 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong đó, tiếp cận mới và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ số trong dạy và học, trong quản lý; xây dựng lớp học thông minh, đẩy mạnh việc dạy học ngoại ngữ, tin học và các hoạt động trải nghiệm. Khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các kỳ thi theo chuẩn Quốc tế. Đặc biệt, tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường THPT Trần Nguyên Hãn.

tm-img-alt
 Cô giáo Nguyễn Thị Minh Khoa – Hiệu trưởng trường TH Lê Văn Tám đánh trống khai trường.

Trước đó, các nhà trường đều tổ chức lễ đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) nhằm hoàn thiện hồ sơ học sinh và giúp các em bước đầu làm quen với trường, lớp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm. Ảnh: Đinh Huyền.    

   

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Gần 500 ngàn học sinh các cấp khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.