Thứ hai, 29/04/2024 04:08 (GMT+7)

Hải Phòng: Hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn xung quanh Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Khải Anh -  Thứ năm, 14/04/2022 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 02 năm tạm dừng do dịch bệnh Covid-19, đáp ứng sự mong đợi của người dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 sẽ chính thức diễn ra trong tháng 5 tới.

Đây là năm thứ 9 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022). Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng.

tm-img-alt
Có hơn 70 hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao diễn ra xung quanh Lễ hội

Với chủ đề "Hải Phòng -  Điểm đến thành công", Lễ hội được tổ chức lần này góp phần tiếp tục khẳng định thành phố Hải Phòng luôn là điểm đến thành công trên mọi lĩnh vực đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước; điểm hẹn du lịch hấp dẫn. Qua đó, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc thực hiện hiệu quả, thắng lợi Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ “Thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Chủ đề năm 2022 “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước về những thành tựu kinh tế, xã hội của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, đồng thời quảng bá về thành công của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong thời gian qua.

tm-img-alt
Ông Lê Khắc Nam -Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin tại cuộc họp báo

Thông tin với báo chí tại cuộc họp báo chiều 13/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho hay, kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Vua Hùng vừa qua, 2 điểm du lịch lớn của Hải Phòng là Cát Bà và Đồ Sơn đã đón được hàng nghìn lượt du khách về nghỉ dưỡng. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch Hải Phòng. “Gần 01 tháng nay, thành phố không có ca tử vong vì Covid-19. Số ca F0 tử vong là 156/322.000 ca, thấp nhất toàn quốc (chiếm 0,45%). Qua việc chúng ta khống chế tốt được dịch bệnh, tổ chức lễ hội, có thể nhận thấy, Hải Phòng là điểm đến an toàn. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các ngành, các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ để đón tiếp khách đảm bảo an ninh trật tự và các vấn đề khác, tạo được sự hài lòng với du khách đến Hải Phòng”, ông Nam chia sẻ.  

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ diễn ra trong tháng 5/2022, trọng tâm từ ngày 11/5/2022 - 13/5/2022.  Trong đó, chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” tổ chức vào 20h00’ ngày 13/5/2022 (Thứ Sáu) và bắn pháo hoa nổ tầm thấp (15 phút) tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Chương trình hứa hẹn nhiều hấp dẫn với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng và hiệu ứng âm thanh ánh sáng được ê kíp đạo diễn, biên đạo, nhạc sỹ… hàng đầu Việt Nam thực hiện.

Bên cạnh các hoạt động chính của Lễ hội, có hơn 70 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề Lễ hội tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn. Cụ thể, Lễ công bố, đón nhận danh hiệu 9 bảo vật quốc gia và trưng bày bộ sưu tập An Biên; Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 với chủ đề “Non sông liền một dải”; Cuộc thi“Hải Phòng Sao Mai 2022”; Giải Vô địch quốc gia Golf lần thứ nhất tại Hải Phòng; Giải vô địch Golf Hải Phòng mở rộng; Chương trình biểu diễn mùa rối và trưng bày “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng”; Lễ hội đua thuyền Rồng trên biển; Chương trình nghệ thuật liên hoan du lịch Đồ Sơn“Sắc màu của biển”; Lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ...

Ngoài ra, thành phố sẽ khánh thành, khởi công một số công trình như Dự án Khách sạn 5 sao tại Khu đô thị mới 2A Sở Dầu; Dự án Hải Phòng Sakura Golf Club; Dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại vui chơi giải trí khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê... Đây cũng là một trong những sự kiện hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, khẳng định Hải Phòng điểm đến thành công với một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn xung quanh Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.