Thứ sáu, 26/04/2024 09:47 (GMT+7)

Hai phòng khám đa khoa ở TP.HCM bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động

Bảo My -  Thứ sáu, 16/12/2022 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng khám đa khoa Hồng Phong và phòng khám đa khoa Quốc Tế tại TP.HCM ngang nhiên khám chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ. Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định tiếp tục đình chỉ hoạt động hai cơ sở này thêm 24 tháng.

tm-img-alt
Phòng khám đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong và phòng khám đa khoa Quốc Tế tại TP.HCM ngang nhiên khám chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ. Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định tiếp tục đình chỉ hoạt động hai cơ sở này thêm 24 tháng.

Ngày 15/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, đơn vị trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ ngày 1/12 đến ngày 8/12.

Trong danh sách xử phạt, Phòng khám đa khoa Hồng Phong (phường 3, quận 5) và Phòng khám đa khoa Quốc tế (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt hành chính mỗi cơ sở 100 triệu đồng. Đồng thời, hai phòng khám sẽ bị đình chỉ hoạt động trong vòng 24 tháng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trước khi các quyết định này được ban hành, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong năm 2022, cơ quan này đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc tế 2 lần và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 276 triệu đồng.

Đối với Phòng khám đa khoa Hồng Phong, sở kiểm tra 4 lần, xử phạt hành chính 2 lần với tổng số tiền là 235 triệu đồng. Phòng khám có đăng ký người hành nghề là người nước ngoài.

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất 12 phòng khám đa khoa từng bị xử lý vi phạm hành chính. Trong đó, 4 phòng khám đăng ký người hành nghề là người nước ngoài, gồm: Phòng khám đa khoa Âu Á tại quận 6, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại quận 5, Phòng khám đa khoa Hồng Phong tại quận 5, Phòng khám đa khoa Thăng Long tại quận 10.

Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận nhiều lỗi vi phạm tái diễn ở các cơ sở này. Hiện TP Hồ Chí Minh có 65 phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (vốn nước ngoài hoặc nhân sự nước ngoài tham gia khám chữa bệnh) và 120 bác sĩ là người nước ngoài đang làm việc trong các cơ sở trên.

Trước những phản ánh của các cơ quan báo chí và truyền thông về tình trạng vi phạm pháp luật của các phòng khám, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo những vụ việc liên quan đến các phòng khám; tham dự có lãnh đạo UBND thành phố, đại diện Sở Y tế và các cơ quan có liên quan.

Sở Y tế TP.HCM cũng công bố đường dây nóng 0989.401.155 để tiếp nhận các phản ánh riêng về tình trạng "vẽ bệnh, moi tiền" trên địa bàn./.

Bạn đang đọc bài viết Hai phòng khám đa khoa ở TP.HCM bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.