Thứ bảy, 04/05/2024 08:37 (GMT+7)

Hải Phòng mời thầu xây dựng Nhà máy điện rác tại Đình Vũ

Lâm Hà -  Chủ nhật, 21/04/2024 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hải Phòng vừa công bố quyết định giao cho Ban quản lý Khu kinh tế làm bên mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng công nghệ đốt rác phát điện tại Đình Vũ.

tm-img-alt
Khu xử lý chất thải Đình Vũ

Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến 2.499 tỷ đồng và dự kiến có công suất xử lý 1.000 tấn rác sinh hoạt mỗi ngày, đồng thời sản xuất khoảng 20MW điện.

Dự án sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10,56ha đất, trong đó có 9,54ha dành cho việc xây dựng nhà máy và 1,02ha để xây dựng đường giao thông kết nối. Với công nghệ tiên tiến và đồng bộ, dự án nhắm đến mục tiêu xử lý triệt để chất thải rắn sinh hoạt, đảm bảo tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường, cũng như cung cấp nguồn năng lượng điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo kế hoạch, dự án sẽ bao gồm các công trình như cầu dẫn xe chở rác, bể chứa rác, lò đốt rác, hệ thống xử lý bụi và khí thải, nhà tua bin máy phát điện, cùng nhiều công trình phụ trợ khác. Ngoài ra, các tiêu chuẩn về xử lý chất thải, khí thải và nước thải cũng được đặt ra để đảm bảo tuân thủ quy chuẩn môi trường.

Dự án sẽ hoạt động trong vòng 30 năm, UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn phải được đảm bảo trong suốt quá trình vận hành. Đồng thời, việc chọn lựa thiết bị và công nghệ phải tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Dự án này cũng mở ra cơ hội mới cho việc quản lý chất thải rắn sinh hoạt và sản xuất năng lượng điện tại Hải Phòng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và phát triển bền vững của thành phố.

Bên cạnh đó, Hải Phòng dự định triển khai một nhà máy điện rác khác tại xã Trấn Dương (huyện Vĩnh Bảo), với mục tiêu tương tự và dự kiến sẽ tiếp tục thông báo về dự án này trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng mời thầu xây dựng Nhà máy điện rác tại Đình Vũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.