Thứ sáu, 17/05/2024 09:20 (GMT+7)

Hải Phòng: Thưởng lớn thầy trò đoạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế

Khải Anh -  Thứ năm, 20/07/2023 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 19/7, TP. Hải Phòng tổ chức biểu dương, khen thưởng đoàn học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023.

Trong Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2023 tổ chức tại Nhật Bản vừa qua, đoàn Việt Nam có 5 học sinh dự thi thì cả 5 học sinh đều đoạt huy chương, trong đó em Nguyễn Tuấn Dương, học sinh trường THPT chuyên Trần Phú (TP. Hải Phòng) giành Huy chương Bạc.

tm-img-alt

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng trao thưởng cho Nguyễn Tuấn Dương cùng 2 giáo viên trực tiếp giảng dạy cho nam sinh

Theo Nghị quyết 06 của HĐND TP. Hải Phòng quy định cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế TP. Hải Phòng, em Nguyễn Tuấn Dương được TP. Hải Phòng thưởng 400 triệu đồng.

Thầy giáo Trần Sơn Tùng và Trần Thọ Quyết trực tiếp giảng dạy em Tuấn Dương tại trường THPT chuyên Trần Phú được UBND TP. Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng mỗi người.

UBND TP. Hải Phòng cũng khen thưởng tập thể Ban giám hiệu trường THPT chuyên Trần Phú và tập thể giáo viên tham gia giảng dạy đội tuyển Vật lý trường THPT chuyên Trần Phú. Như vậy, tổng trị giá tiền thưởng là hơn 725 triệu đồng.

tm-img-alt

Em Nguyễn Tuấn Dương phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại lễ biểu dương, em Nguyễn Tuấn Dương cho biết, giành được huy chương Bạc Olympic Vật lý là một dấu mốc quan trọng đánh dấu cuộc đời học sinh của em. Đây cũng là một bước đệm để em tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong chặng đường học tập và làm việc sau này. Từ đó, góp phần nhỏ bé công sức xây dựng thành phố quê hương.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đánh giá, Hải Phòng là địa phương có truyền thống hiếu học, với 24 năm có học sinh đoạt giải quốc tế. Trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Hải Phòng cũng luôn nằm trong top đầu cả nước. Năm nay, học sinh Hải Phòng tiếp tục “thắng lớn” trong các cuộc thi quốc tế với 1 HCV, 1 HCB trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế - IMO 2023 của em Nguyễn An Thịnh, Nguyễn Đình Kiên (Trường THPT chuyên Trần Phú) và HCB trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế của em Nguyễn Tuấn Dương.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng gửi lời chúc tới Nguyễn Tuấn Dương sau khi nhận được giải học tập rèn luyện tốt hơn nữa trong thời gian tới và đề nghị trường THPT Chuyên Trần Phú phát huy truyền thống trong những năm qua, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi, đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế quan trọng.

tm-img-alt

 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam

Trước đó, ngày 13/7, TP. Hải Phòng cũng biểu dương và thưởng hơn 1,6 tỷ đồng cho tập thể thầy trò trường THPT chuyên Trần Phú vì thành tích giành 1 HCV và 1 HCB Olympic Toán quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thưởng lớn thầy trò đoạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!