Thứ hai, 29/04/2024 14:23 (GMT+7)

Hải Phòng: Trao thưởng cho thầy trò đoạt HCV Olympic Quốc tế

Khải Anh -  Thứ sáu, 14/07/2023 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số tiền hơn 1,6 tỷ đồng vừa được lãnh đạo TP Hải Phòng trao thưởng cho thầy trò trường THPT Chuyên Trần Phú vì những thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2023.

Chiều 13/7, UBND TP. Hải Phòng tổ chức khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích cao tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2023.

tm-img-alt

Biểu dương, khen thưởng đoàn học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế - IM0 2023. Ảnh: Đinh Huyền.

Trước đó, tham dự cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2023 tổ chức tại Nhật Bản, Hải Phòng có 2 trên tổng số 6 học sinh của Việt Nam.

Kết quả, toàn đoàn đã mang về 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Đóng góp nổi bật vào thành tích chung của đoàn Việt Nam, em Nguyễn An Thịnh, lớp 12 Tin đoạt Huy chương Vàng và Nguyễn Đình Kiên, lớp 11 Toán đoạt Huy chương Bạc. Cả 2 đều là học sinh của trường THPT Chuyên Trần Phú.

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng đã có quyết định trao tặng bằng khen cùng phần thưởng 500 triệu đồng cho nam sinh giành Huy chương Vàng Nguyễn An Thịnh và 400 triệu đồng cho Nguyễn Đình Kiên là nam sinh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Olympic Toán Quốc tế năm 2023.

tm-img-alt

Cả 2 nam sinh đạt giải cao trong cuộc thi đều là học sinh của THPT Chuyên Trần Phú. Ảnh: Đinh Huyền.

Là người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn An Thịnh, thầy giáo Lê Đức Thịnh cũng được trao bằng khen, thưởng 250 triệu đồng và 200 triệu đồng cùng bằng khen được trao cho thầy Trịnh Việt Anh, giáo viên trực tiếp hướng dẫn em Nguyễn Đình Kiên.

Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng thưởng 180 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy, ôn thi Olympic Toán học và thưởng 90 triệu đồng cho Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú. Như vậy, tổng số tiền thưởng cho thầy trò, nhà trường có học sinh đoạt giải trong cuộc thi này là 1,627 tỷ đồng.

tm-img-alt

Nam sinh Nguyễn An Thịnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đinh Huyền

Em Nguyễn An Thịnh chia sẻ, bản thân em cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì đã đạt được kết quả như ngày hôm nay. Thịnh cũng bày tỏ lòng biết ơn vì sự tận tình dạy bảo của thầy cô, đặc biệt là thầy Lê Đức Thịnh và gia đình. Thịnh mong muốn sẽ tiếp tục nỗ lực học tập để thực hiện được đam mê của mình với môn Toán và để đóng góp cho sự phát triển của thành phố sau này.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích 2 em đã đạt được, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ Hải Phòng khẳng định, có được kết quả ngày hôm nay là quá trình lao động hết sức miệt mài của thầy trò, sự bù đắp xứng đáng cho những đóng góp tận tâm của thầy cô, sự quan tâm của ngành Giáo dục. Đó cũng là công sức của gia đình, người thân-một điểm tựa vững chắc, tổ ấm đặc biệt để các em hoàn thành việc học tập.

tm-img-alt

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định, đây là kết quả của quá trình lao động miệt mài của thầy trò nhà trường. Ảnh Đinh Huyền

Theo ông Châu, kết quả trên là vinh dự không chỉ của nhà trường mà là của toàn ngành Giáo dục, của thành phố Hải Phòng. Điều này không chỉ khẳng định vị trí của Hải Phòng với các tỉnh, thành trong cả nước mà còn góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của thành phố với bạn bè quốc tế.

Người đứng đầu Thành uỷ Hải Phòng nhắn nhủ, đây chỉ là kết quả bước đầu, chặng đường học tập, phấn đấu còn rất dài, các em cần vững vàng chinh phục đỉnh cao hơn, xa hơn. Đặc biệt, các em không nên say sưa trong chiến thắng, vinh quang. Hãy nỗ lực học tập đóng góp cho quê hương Hải Phòng…

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Trao thưởng cho thầy trò đoạt HCV Olympic Quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...